Tờ New York Times (NYT) 13/4 đưa tin, tài liệu mật bị rò rỉ cho thấy giới chức trong Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) và Bộ Quốc phòng Nga đang mâu thuẫn về chiến dịch quân sự ở Ukraine. 

Theo NYT, họ đã gửi 27 trang tài liệu bị rò rỉ cho nhiều quan chức Mỹ xem, và những người này không phản đối thông tin, nhưng “không thể và sẽ không xác minh độ chính xác của các tài liệu này”.

Binh sĩ Nga tham gia một cuộc huấn luyện. Ảnh: TASS

Hãng tin CNN đã liên hệ với Lầu Năm Góc để bình luận về thông tin mà NYT công bố. 

Cũng theo NYT, những tài liệu bị rò rỉ được đăng trên ứng dụng mạng xã hội Discord đã hé lộ sự bất đồng nội bộ giữa FSB và Bộ Quốc phòng Nga về số lượng binh sĩ Nga thương vong trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

NYT cho biết thêm nội dung trong tài liệu cũng chỉ ra rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã triệu tập Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và nhà sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin tới một cuộc họp được cho diễn ra vào ngày 22/2 để giải quyết những lời chỉ trích công khai của ông Prigozhin về việc cung cấp đạn dược.

Trước đó, ông Prigozhin cáo buộc Bộ Quốc phòng Nga đã tạo ra "những rắc rối lớn" cho các tay súng Wagner khi chiến đấu ở Ukraine do không được cung cấp đạn dược kịp thời, cũng như "không hỗ trợ không vận".

Vào ngày 23/2, CNN cũng đưa tin, ông Prigozhin nói trên kênh Telegram rằng một lô đạn dược đang trên đường đến tay lực lượng Wagner.

Trả lời câu hỏi của CNN về thông tin của NYT, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói hôm 13/4 rằng, “Tôi không biết những báo cáo (về sự bất đồng) này dựa trên cơ sở nào, nhưng tôi nghi ngờ độ tin cậy của chúng, cũng như sự hiểu biết của tác giả về bản chất những gì đang xảy ra bên trong nước Nga.