Ảnh: Avia.pro

Avia.pro đưa tin, UAV của quân đội Ukraine bị Nga thu giữ hoàn toàn không có hư hại gì. Có thông tin cho rằng, UAV này thậm chí chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt và đây được cho là bước phát triển hoàn toàn mới của quân đội Ukraine.

Ông Vladimir Rogov, quan chức thân Nga tại Zaporizhia cho biết, các nhà thiết kế người Nga đang nghiên cứu UAV này, nó có thể tiết lộ các phương pháp mới để chống lại các loại UAV Ukraine.

“Đây là nguyên mẫu phiên bản sửa đổi UAV mới của Ukraine, được thiết kế trên cơ sở Leleka-100”, ông Rogov nói.

Theo ông Rogov, thông số chi tiết của UAV Ukraine chưa được tiết lộ, tuy nhiên UAV này được điều chỉnh đặc biệt để sử dụng trong điều kiện chiến tranh điện tử.

Hiện chưa rõ bằng cách nào Nga có được UAV này một cách gần như nguyên vẹn. Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Theo nhà sản xuất DeViRo, UAV Leleka-100 được trang bị cánh quạt đẩy làm quay động cơ điện. Thân và cánh được làm bằng sợi thủy tinh và sợi carbon.

Chiều dài của thiết bị là 1,135m, sải cánh 1.980mm, trọng lượng khoảng 5kg. UAV có tốc độ tối đa 120 km/h, tốc độ hành trình 60 km/h và thời gian bay trên không lên tới 2,5 giờ. Chiều dài tuyến đường bay lên đến 100km, trần bay 1.500m.