Theo Defense Express, ngày 29/7, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này ngăn chặn một đợt tiến công của Nga gần khu định cư Kurakhove, vùng Donetsk.

"Các thành viên của Lữ đoàn đường không Số 79 đã chặn đứng đợt tập kích có sự tham gia của 1 xe tăng và 3 xe chiến đấu bộ binh của đối thủ", phía Ukraine cho biết.

Trong đoạn video, chiếc xe tăng đi đầu của Nga đã nổ tung bởi trận địa mìn phòng thủ của Ukraine. Các thành viên của Lữ đoàn Số 79 sau đó đã sử dụng UAV để bắn nổ 1 xe chiến đấu bộ binh của đối thủ. Hai phương tiện còn lại của Nga đã rút lui thành công.

Quân đội Ukraine phá tung xe tăng và xe chiến đấu bộ binh của Nga ở Donetsk. Video: Telegram

Trong thời gian gần đây, Nga đã liên tục tổ chức các cuộc tập kích nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Kurakhove. Tuy vậy, lực lượng phòng thủ Ukraine vẫn đứng vững và gây ra thiệt hại đáng kể cho đối thủ.

Báo cáo của Forbes cho biết, từ ngày 25-26/7, Nga đã huy động một lượng lớn xe bọc thép để tấn công Kurakhove. Moscow đã tổn thất 7 xe tăng, 8 xe bọc thép và 12 xe môtô trong quá trình này. Bất chấp các thiệt hại, giới quan sát nhận định rằng Nga sẽ tiếp tục gây sức ép lên Kurakhove, giống như chiến thuật đã từng sử dụng để kiểm soát Avdiivka.