Theo Kyiv Independent, trong ngày 25/7, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo về việc quân đội nước này đẩy lùi một đợt tập kích quy mô lớn của Nga ở tiền tuyến Kurakhove, vùng Donetsk.

"Các thành viên của Lữ đoàn đường không Số 79 đã ngăn chặn cuộc tiến công của Nga trong tối 24/7. Đối thủ đã huy động 57 xe bọc thép các loại, bao gồm 11 xe tăng trong chiến dịch này", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Trong đoạn video được đăng kèm, có thể thấy những chiếc xe tăng đi đầu của Nga đã bị tập kích bởi UAV Ukraine. Một số phương tiện khác phát nổ vì trận địa mìn phòng thủ, gây ra tình trạng rối loạn.

Quân đội Ukraine đẩy lùi đợt tập kích của Nga ở Kurakhove. Video: Telegram

Báo cáo ban đầu cho thấy, lực lượng phòng thủ Ukraine đã khiến Nga tổn thất 6 xe tăng, 7 xe bọc thép, hàng loạt xe môtô và 40 binh lính. "Ngay khi những xe tăng và xe bọc thép đầu tiên bị bắn nổ, đối thủ đã nhanh chóng rút lui", đại diện Lữ đoàn Số 79 tiết lộ.

Truyền thông Ukraine nhận định, cuộc tập kích ở Kurakhove là một phần trong kế hoạch của Nga nhằm tiến vào thành phố chiến lược Pokrovsk. Trước đó, Moscow đã giành quyền kiểm soát làng Prohres - khu định cư chỉ cách Pokrovsk khoảng 23km.