Theo tờ Kyiv Independent, cảnh báo không kích xuất hiện vào khoảng 23h (giờ địa phương) ngày 5/8. Sau đó, vụ nổ đầu tiên đã xuất hiện trong thành phố chỉ sau vài phút. Nhiều tiếng nổ khác cũng được nghe thấy, sau khi Không quân Ukraine cảnh báo các tên lửa tốc độ cao của Nga đang hướng tới tỉnh Kiev.

Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev cho rằng, Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M hoặc KN-23 của Triều Tiên để thực hiện vụ tấn công. 

nga ukraine 47.jpg
Một vụ nổ xuất hiện ở Kiev sau đòn tấn công của Nga. Ảnh: ZUMA Press

“Tính đến thời điểm này, chưa có thiệt hại nào được ghi nhận ở Kiev, và không có thông tin về thương vong”, cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev cho biết.

Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên. 

Không quân Ukraine cũng thông báo sau 23h, một nhóm máy bay không người lái (UAV) của Nga đã tấn công về phía tây qua tỉnh Chernihiv, khu vực nằm ở đông bắc Kiev.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko xác nhận có thể nghe thấy lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ ngăn chặn UAV Nga phía trên khu vực.

Trước đó, vào đêm 30 - 31/7, Nga đã tiến hành cuộc tấn công hàng loạt bằng UAV kéo dài hơn 7 giờ. Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev cho biết, lực lượng phòng không đã tiêu diệt hơn 40 UAV Nga trong không phận thành phố và các khu vực lân cận.