Thông tin các nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ máy bay Cuba rơi đã được hé lộ cùng lúc với video tái hiện về hành trình thảm khốc của nó.

Tính đến thời điểm này, ba người sống sót sau thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Cuba trong ba mươi năm qua, vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Theo ABC News, trong thông báo chính thức đầu tiên về con số thương vong của vụ máy bay chở khách đâm xuống khu ngoại ô Havana hôm 18/5, Bộ trưởng Giao thông Cuba Adel Yzquierdo Rodriguez cho hay, có 110 người thiệt mạng, gồm cả 5 em nhỏ.

{keywords}
Cấp cứu nạn nhân sống sót của vụ máy bay Cuba rơi

Carlos Alberto Martinez - Giám đốc bệnh viện Calixto Garcia ở Havana, nơi các nạn nhân vụ máy bay rơi đang được chữa trị cho hay, các bác sĩ đều hy vọng những người này sẽ hồi phục. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận 3 người đều trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức Cuba cho biết, đó là Mailen Diaz, 19 tuổi ở Holguin; Grettel Landrove, 23 tuổi ở Havana; và Emiley Sanchez, 39 tuổi ở Holguin.

Theo ông Martinez, cô Sanchez tỉnh táo và có thể giao tiếp, Diaz vẫn tỉnh và bình tĩnh còn Landrove đang hôn mê.

Mẹ của Landrove là Amparo Font cho hay, con gái bà là vũ công flamenco đồng thời là sinh viên kỹ thuật sắp tốt nghiệp. "Con gái tôi là một thiên thần. Các bác sĩ hãy cứu nó".

Video tái hiện hành trình thảm khốc

Các nhà điều tra cố ráp các mảnh thông tin nhằm tìm ra nguyên nhân khiến khiến chiếc máy bay Boeing 737 đâm xuống đất và nổ tung chỉ ít phút sau khi cất cánh hôm 18/5.

Vào thời điểm máy bay rơi, bầu trời u ám và có mưa ở sân bay. Theo truyền hình Cuba, chiếc máy bay chở khách đã hoạt động 39 năm, đã ngoặt sang phải sau khi rời sân bay để thực hiện hành trình nội địa tới thành phố Holguin, phía bắc Cuba.

Hoài Linh

Nguyên nhân máy bay Cuba rơi nổ tung

Nguyên nhân máy bay Cuba rơi nổ tung

Cuộc điều tra về vụ máy bay rơi ở Cuba khiến hơn 100 người thiệt mạng sẽ tập trung vào tuổi thọ máy bay như là nguyên nhân khiến nó gặp nạn.

Khoảnh khắc máy bay Cuba lao xuống đất nổ tung

Khoảnh khắc máy bay Cuba lao xuống đất nổ tung

Đoạn video đăng trên ABC News ghi lại khoảnh khắc máy bay chở hơn 100 người của Cuba lao xuống đất và nổ tung, cột khói đen bốc cao lên trời.

Hình ảnh hiện trường máy bay Cuba gặp nạn, hơn 100 người chết

Hình ảnh hiện trường máy bay Cuba gặp nạn, hơn 100 người chết

Một máy bay chở khách Boeing 737 đã đâm xuống đất ở Cuba hôm 18/5, làm hơn 100 người thiệt mạng, 3 người sống sót nhưng bị thương nặng.

Rơi máy bay Cuba, hơn 100 người chết

Rơi máy bay Cuba, hơn 100 người chết

Truyền thông nhà nước Cuba đưa tin, một máy bay Boeing 737 đã bị đâm ngay sau khi cất cánh tại sân bay quốc tế Jose Marti ở Thủ đô Havana.