Theo The Drive, trong ngày 15/3, một phi công của Nga đã đăng tải một đoạn video được quay từ buồng lái của tiêm kích Su-27. Trong đoạn video này, có thể thấy tiêm kích của Nga bay gần UAV MQ-9 Reaper của Mỹ.

Từ đoạn video ngắn, có thể thấy được UAV MQ-9 mang số hiệu "294" ở đuôi. Hai máy bay của Nga và Mỹ đã bay song song nhau, không có động tác nào đe dọa tới an toàn bay. Quá trình 2 máy bay chạm mặt ở khoảng cách gần cũng chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, bởi tiêm kích Su-27 có tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với UAV MQ-9.

Theo các chuyên gia quân sự, video này không thể hiện rõ được thời điểm và địa điểm 2 máy bay áp sát nhau, chưa rõ đây có phải là chiếc MQ-9 bị rơi ở Biển Đen hay không.

Trước đó, vào ngày 14/3, Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ đã thông báo về việc tiêm kích Su-27 của Nga "va chạm" với UAV MQ-9 của Mỹ, khiến máy bay này lao xuống vùng biển quốc tế ở khu vực Biển Đen.

Về phía Nga, Moscow đã phủ nhận thông tin của Washington, cho rằng UAV của Mỹ bị rơi khi thực hiện động tác ngoặt gấp trên không. Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh, "tiêm kích Su-27 không đụng độ với MQ-9 và không sử dụng vũ khí".