Sputnik đưa tin, hôm 14/3, Tổng thống Nga đã tới thăm Nhà máy hàng không Ulan-Ude và nói chuyện với các nhân viên.

Trực thăng đa năng Mi-171A2 là mẫu trực thăng đa năng hạng nặng mới nhất dựa trên trực thăng Mi-8/17, một trong những loại máy bay được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Đoạn video cho thấy Tổng thống Putin ngồi trên ghế phi công, vận hành trực thăng cất cánh và bay qua thành phố ở Buryatia, sau đó kết thúc hành trình thử nghiệm bay an toàn.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin đã thử nghiệm các chế độ điều khiển trực thăng. Quá trình vận hành thao tác bay của ông Putin được thực hiện cùng người hướng dẫn.

Đồng thời, trong chuyến thăm tới Tập đoàn Trực thăng Nga, ông Putin nhấn mạnh đến chủ quyền kinh tế của Nga trong bối cảnh đối mặt với biện pháp trừng phạt khắc nghiệt của phương Tây.

“Nga đã trải qua một giai đoạn rất quan trọng trong quá trình phát triển. Có lẽ đây là kết quả quan trọng nhất của năm 2022. Đó là gì? Là chúng ta đã thúc đẩy chủ quyền kinh tế của mình”, ông Putin nhấn mạnh.

Trực thăng Mi-171A2 được đánh giá là dòng trực thăng vận tải hạng trung đa năng tốt nhất thế giới nếu xét trên tổng hợp tiêu chí. Theo Russian Helicopters, những chiếc trực thăng đời mới này được trang bị các động cơ VK-2500PS-03 với hệ thống điều khiển kỹ thuật số.

Do tốc độ hành trình và tốc độ tối đa của Mi-171A2 cao hơn 10%, còn tải trọng lớn hơn 25% so với các thế hệ tiền nhiệm. Trực thăng có thể hoạt động hiệu quả cả ban ngày lẫn bay đêm, ở nhiều độ cao khác nhau trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ẩm thấp và trên mặt nước.

Mi-171A2 có thể chở tới 24 hành khách trên những hàng ghế rất tiện lợi, thoải mái, với thắt lưng bốn điểm, tương ứng với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về an toàn hàng không.