Theo tờ Kyiv Post, đoạn video được đơn vị Wild Hornets, một nhóm tình nguyện viên chuyên sản xuất FPV cho các lực lượng vũ trang Ukraine, chia sẻ. Trong video, một vũ khí loại nhỏ được cho là súng trường tấn công AK-74 được gắn và điều khiển trên chiếc FPV đa chức năng. 

“Quân đội Ukraine tiếp tục phát triển UAV Hornet Queen được trang bị các loại vũ khí tự động. Lần này, đợt triển khai chiến đấu đầu tiên đã được thực hiện, và nhắm vào một vị trí có lực lượng Nga”, Wild Hornets cho biết. 

“Đây là một trong những bước đầu tiên trong việc tạo ra các hệ thống có khả năng tiêu diệt mục tiêu từ trên không. Công nghệ này có tiềm năng, nhưng cần phải giải quyết một số yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến đấu”, một trinh sát Ukraine giấu tên nói với Kyiv Post.

Theo người này, “những thách thức chính bao gồm việc đảm bảo nhắm mục tiêu chính xác, cũng như xử lý số lượng đạn dược hạn chế, và đảm bảo nạp đạn nhanh chóng”.

Trước đó, vào giữa tháng 7, Wild Hornets đã chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm mới Hornet Queen. Đây được xem là FPV lớn nhất của Ukraine được phát triển trên khung 15 inch, và sử dụng 65% linh kiện trong nước. Tính tới giữa mùa hè, hơn 100 UAV Hornet Queen đã được triển khai trên các tiền tuyến ở Ukraine. 

uav gan sung truong 1.jpg

Với trọng tải 9,5kg, UAV Hornet Queen có thể làm nhiệm vụ ném bom, hoặc hậu cần. Ngoài ra, UAV này có khả năng rà phá bom mìn từ xa. Nó còn có thể đóng vai trò là "người vận chuyển UAV" nhằm tăng phạm vi hoạt động cho các FPV khác.

Đặc biệt, Hornet Queen có thể dùng làm bộ lặp liên lạc với phạm vi hoạt động là 25km khi được trang bị thiết bị thích hợp.

Hiện tại, Wild Hornets đang nghiên cứu một phiên bản mới của UAV Hornet Queen có trọng tải lên tới 18kg.