Theo hãng tin RT, hôm 2/9, quân đội Nga đã công bố đoạn video xác định vị trí bắn ngụy trang của các hệ thống tên lửa di động do Mỹ sản xuất gần các làng Osoevka và Glybnoye ở vùng Sumy của Ukraine. Một vị trí trên con đường nối 2 khu định cư nằm cách biên giới Nga khoảng 20km trông khá giống với địa hình trong video.

Đoạn video được quay từ máy bay không người lái (UAV) cho thấy, hàng loạt cuộc tấn công của Nga dường như đã được thực hiện trong đêm. Hai vị trí được triển khai tương đối gần nhau cạnh con đường đất ở bìa rừng bị trúng đạn đầu tiên, trong khi những người sống sót lao về phía những chiếc ô tô đậu gần đó. Đòn tấn công thứ 3 sau đó đánh thẳng vào khu rừng.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính, cuộc tấn công đã phá hủy 3 bệ phóng HIMARS, 3 xe hỗ trợ, 1 xe nạp đạn, và tiêu diệt hơn 30 binh sĩ Ukraine.

Từ vùng Sumy, Ukraine đã điều động hàng nghìn binh sĩ bất ngờ đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk với mục đích tạo ra “một vùng đệm” trong lãnh thổ Nga. 

Theo bản tin cập nhật hôm 2/9, Bộ Quốc phòng Nga cho hay tổng số thương vong của Ukraine trong cuộc tấn công vào vùng Kursk đã vượt quá 8.900 người. Ngoài ra, các lực lượng Nga đã phá hủy 6 bệ phóng HIMARS, 2 bệ phóng MLRS bánh xích, và hàng chục vũ khí hạng nặng được Kiev gửi qua biên giới để tấn công vùng Kursk.