Avia.pro đưa tin, các hệ thống phòng không Crotale NG đã được sử dụng trong lần đẩy lùi các cuộc tấn công lớn của Nga vào lãnh thổ Ukraine thời gian gần đây.

Trong đoạn video có thể thấy cách tính toán của hệ thống phòng không Crotale NG để tiếp cận tên lửa hành trình và vài giây sau đó phóng tên lửa dẫn đường phòng không vào mục tiêu.

Trước đây, có thông tin cho rằng Ukraine nhận được các phiên bản lỗi thời của các hệ thống phòng không Crotale NG từ Pháp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây là một phiên bản khá mới của hệ thống phòng không này.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Crotale NG được thiết kế với nhiệm vụ đánh chặn và tiêu diệt các mối đe dọa từ trên không như máy bay, trực thăng tấn công, tên lửa hành trình và tên lửa chiến thuật.

Crotale có trọng lượng gần 15 tấn, chiều dài 6,22 m; chiều rộng 2,72 m; chiều cao 3,05 m. Kíp chiến đấu 3 người gồm lái xe, trưởng xe và binh sĩ điều khiển tên lửa.

Hệ thống này bao gồm hai thành phần, một xe trang bị từ 2-8 giá phóng; một radar ngắm bắn nằm giữa các giá phóng và một chiếc xe chở radar giám sát. Radar này có khả năng phát hiện 30 mục tiêu và theo dõi đồng thời 12 mục tiêu ở phạm vi lên đến 20 km.

Phiên bản Crotale NG sử dụng tên lửa VT-1 được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không ở tầm ngắn. Hệ thống này có tầm bắn 11 km, tốc độ tối đa Mach 3,5; bán kính sát thương 8 m. VT-1 có khả năng cơ động cao, có thể bắn cùng lúc 4 mục tiêu.