Năm 2023, cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 52 có chủ đề: "Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình".

Thời gian nhận bài dự thi kéo dài từ ngày 10/1/2023 đến 15/3/2023 (tính theo dấu Bưu điện).

Dưới đây là bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 với chủ đề tưởng tượng em là siêu anh hùng giúp trẻ em tham gia giao thông an toàn.

… ngày… tháng… năm…

Chào anh bạn tốt!

Tôi là Hawkeye trong biệt đội Siêu anh hùng đây, anh bạn còn nhớ tôi chứ?

Đầu thư, tôi chúc anh bạn luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, nếu rảnh thì tới chơi với tôi nhé.

Tôi rất xin lỗi vì không thể gửi thư cho bạn sớm hơn. Anh bạn biết không, dạo này tôi vô cùng bận rộn.

Ngoài giải quyết những chuyện rắc rối của thế giới loài người, mới đây mình được thế giới tương lai giao thêm một nhiệm vụ mới đó là dùng trí thông minh, nhanh nhẹn cùng những sức mạnh siêu phàm mà tôi có để đưa ra các giải pháp, cũng như hành động giúp trẻ em an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Tuy bận rộn thế nhưng tôi rất vui vì thế giới tin tưởng và quan trọng hơn là tôi có thể đóng góp một phần sức mình giúp đỡ các bạn nhỏ thoát khỏi nguy cơ của những vụ tai nạn giao thông.

Anh bạn biết đó, bản thân tôi được phú cho sức mạnh siêu phàm, khả năng leo trèo và di chuyển linh hoạt trên mọi bề mặt của Trái Đất. 

Quan trọng hơn cả là tôi di chuyển còn nhanh hơn cả tốc độ của gió. Chính vì thế, tôi có thể chạy trên tường, bay từ quốc gia này đến quốc gia khác chỉ tốn vài giây hay việc nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác là điều rất bình thường với tôi và điều đó giúp tôi dễ dàng tiếp cận và giải cứu trẻ em trong những nguy cơ của vụ tai nạn giao thông.

Điều đặc biệt hơn cả là tôi có khả năng nhìn thấu và cảm nhận những nguy hiểm sắp xảy ra. Từ đó, tôi có thể đến kịp thời và cứu người khi họ còn trong tình trạng nguy hiểm.

Anh bạn biết đó, tình hình an tòa giao thông, nhất là an toàn giao thông với trẻ em trên thế giới vô cùng phức tạp nên tôi đã kêu gọi được rất nhiều người bạn cùng tham gia nhiệm vụ này cùng tôi. Anh bạn cũng sẵn sàng chứ?

Tôi biết là anh bạn sẽ đồng ý, vì mỗi chúng ta ai cũng có một trái tim nhân ái và hết lòng với những nhiệm vụ liên quan đến bảo vệ trẻ em. Tôi đã từng nói với những người bạn của mình rằng khi làm nhiệm vụ tôi sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ những người yếu thế và giúp đỡ họ khi cần thiết.

Với những sức mạnh đó, tôi tin rằng có thể làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn cho trẻ em. Tuy nhiên, như đã nói, tôi thực sự cần sự giúp đỡ của mọi người để hoàn thành sứ mệnh này. 

Và cả những con người ở dưới Trái Đất nữa, mỗi người đều có thể làm điều đó bằng cách chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong cộng đồng của chúng ta. Hãy cùng nhau xây dựng một thế giới an toàn và tốt đẹp hơn cho trẻ em của chúng ta, được chứ anh bạn tốt?.

Chào tạm biệt anh bạn tốt nhé!

Ký tên:

Hawkeye!