Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU là cuộc thi hàng năm được tổ chức bởi Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU).

Năm 2023, cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 có chủ đề: "Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình".

(Tiếng Anh: Imagine you are a superhero and your mission is to make all roads around the world safer for children. Write a letter to someone explaining which super powers you would need to achieve your mission).

Dưới đây là bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 với chủ đề hãy tưởng tượng em là siêu anh hùng. 

… ngày… tháng… năm…

Chào anh bạn tốt!

Tôi là Thần Sấm đây,

Anh bạn vẫn khỏe chứ? Sau thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức vì những nhiệm vụ quan trọng ở Trái Đất, giờ đây tôi lại quyết định nhận thêm nhiệm vụ mới anh bạn ạ. Nhiệm vụ mới của tôi là làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em.

Anh bạn biết đó, việc bảo vệ trẻ em là vô cùng quan trọng, bởi lẽ, trẻ em chính là tương lai của thế giới và chúng ta phải đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh để các em có thể phát triển toàn diện.

Vì thế khi được trao nhiệm vụ đảm bảo mọi cung đường đều trở nên an toàn với trẻ em tôi không ngần ngại mà đồng ý ngay.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều con đường nguy hiểm đang đe dọa sự an toàn của trẻ em.

Tôi đã có kế hoạch cũng như chiến lược rõ ràng cho nhiệm vụ lần này để đảm bảo rằng không có những đứa trẻ thành nạn nhân của tai nạn giao thông.

Để đạt được mục tiêu này, tôi sẽ sử dụng sức mạnh và nguồn lực của mình để thực hiện các hoạt động khác nhau nhằm thúc đẩy an toàn đường bộ và ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Ngày hôm qua, tôi mới thực hiện cài đặt các hệ thống giám sát công nghệ cao và cảm biến trên đường để giám sát giao thông và xác định các mối nguy tiềm ẩn.

Tôi và các cộng sự đã thử nghiệm hệ thống giám sát công nghệ cao này thành công tại đất nước Hàn Quốc và sẽ nhân rộng ra tất cả các quốc gia trên thế giới trong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi sẽ lắp đặt camera giám sát và cảm biến trên các con đường lớn và các ngã tư. Các thiết bị này cảnh báo giúp chúng tôi nhận biết về bất kỳ tai nạn, chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm nào mà trẻ em sắp gặp phải.

Tất nhiên, chúng tôi sẽ có mặt ngay sau 10 giây nhận được cảnh báo để kịp thời phản ứng nhanh chóng và ngăn ngừa tổn hại cho trẻ em.

Tôi kể cho anh bạn vụ việc mà tôi mới thực hiện chiều tối hôm qua nhé, đó là lúc tôi đang bàn chiến lược tiếp theo cho nhiệm vụ thì hệ thống cảnh báo nhắc tôi về việc có một nhóm học sinh đang đi xe đạp từ trường về nhà và có một tài xế lái xe tải đã uống rượu trước khi lái xe.

Ngay lập tức tôi nhận ra rằng nếu không có mặt kịp thời thì rất có thể nhóm học sinh kia sẽ là nạn nhân của tài xế 'ma men' kia.

Vì thế, bằng sức mạnh siêu phàm, tôi có mặt tại hiện trường ngay lập tức, sau đó dùng năng lượng siêu nhiên điều khiến chân phanh và tay lái của chiếc xe để nó đi đúng hướng.

Giải quyết xong nguy cơ của vụ tai nạn tôi đã cho tài xế một bài học bằng cách đưa hắn vào một giấc mơ mà ở đó chính men rượu của hắn đã cướp đi sinh mạng của những đứa trẻ khiến hắn sợ toát mồ hôi.

Sau khi hắn tỉnh táo trở lại tôi đã vào vai một chuyên gia an toàn giao thông và cảnh báo hắn về việc không được dùng rượu bia khi lái xe và hắn cũng hứa với tôi về điều ấy.

Nhiệm vụ trước mắt sẽ còn nhiều khó khăn nên tôi rất mong nhận được sự đồng hành từ anh bạn nữa.

Chào tạm biệt anh bạn tốt nhé!

Ký tên:

Thần Sấm!