Dự báo nhu cầu sử dụng điện năm 2024 tiếp tục tăng trưởng cao so với năm 2023, Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (tháng 4, 5, 6, 7) trong năm 2024 với phương án phụ tải tăng 9,6%.

Tuy nhiên, những thách thức trong việc cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia, đặc biệt cho miền Bắc năm 2024 vẫn còn hiện hữu.

Thực tế này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa ngành điện với các bộ ngành, các tập đoàn năng lượng, chủ đầu tư các dự án điện; giữa các đơn vị điện lực địa phương với Sở Công Thương các tỉnh/thành phố... trong việc chia sẻ trách nhiệm đảm bảo điện năng cho sản xuất, sinh hoạt.

Để bạn đọc có thông tin tổng thể về kế hoạch cung ứng điện năm 2024, nhất là cho miền Bắc, cũng như giải pháp, chia sẻ trách nhiệm sử dụng điện hiệu quả, Báo VietNamNet phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề:

“CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM CUNG ỨNG ĐIỆN CAO ĐIỂM MÙA KHÔ NĂM 2024”

Thời gian: 14h-16h, thứ Hai ngày 8 tháng 4 năm 2024

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Sở Công Thương, các chuyên gia...

Kính mời quý bạn đọc chú ý đón xem và đặt câu hỏi với các vị khách mời tham gia tọa đàm. Quý bạn đọc có câu hỏi xin gửi về email: bankinhte@vietnamnet.vn.

tọa đàm thiếu điện.png
Buổi tọa đàm được phát trực tuyến trên các nền tảng của báo VietNamNet