Ghi nhận tại Hà Nội, nhiều công trình xây dựng nhà ở vẫn cửa đóng then cài. Chủ công trình nhà ở trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cho biết, trong xây dựng nghỉ Tết thường kéo dài đến hết Rằm tháng Giêng, nhiều khi hết cả tháng Giêng công nhân mới lên làm. “Năm nay đang có dịch corona nên gia đình tôi cũng không vội. Tình hình này cũng phải theo dõi thêm diễn biến của dịch mới thu xếp gọi thợ lên làm trở lại” – vị chủ nhà cho biết.

{keywords}

{keywords}

Các công trình xây dựng tái khởi động sau Tết.

Tại không ít công trình xây dựng quy mô lớn, công trình chung cư, trước những diễn biến của dịch corona doanh nghiệp cũng chưa tái khởi động xây dựng. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ chung của dự án nhiều dự án đã “xông đất” ngay từ những ngày đầu tháng 2.

{keywords}
Để đảm bảo tiến độ chung của dự án nhiều dự án đã “xông đất” ngay từ những ngày đầu tháng 2.

Ghi nhận tại dự án nhà tái định cư (quận Hoàng Mai), trước Tết công trình đã cơ bản hoàn thiện xong phần thô. Đầu tháng 2 công trình khởi động lại. Tuy nhiên, mới chỉ ghi nhận nhóm công nhân làm việc tại khu vực công trình kỹ thuật, tiện ích bên ngoài toà chung cư.

{keywords}
Công nhân vào công trường làm việc được kiểm tra thân nhiệt ngay từ cửa.

Hay tại công trường dự án The Zei (Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm) công nhân đã trở lại làm việc từ ngày 3/2. Ban quản lý dự án cho biết, cùng với việc đảm bảo về an toàn lao động, hiện công tác phòng dịch corona cũng rất được quan tâm. Tất cả công nhân khi đến công trường đều được phát khẩu trang miễn phí ngay tại cửa ra vào công trình. Đồng thời đều được kiểm tra thân nhiệt chặt chẽ.

{keywords}

{keywords}

Phát khẩu trang miễn phí tại công trường xây dựng.

Nhiều chung cư thông báo cách ly tại nhà đối với người đến từ vùng dịch

Được biết, UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) vừa có thông báo về việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp đã từng đi qua vùng dịch, nhưng chưa có biểu hiện mắc dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona.

Theo đó, UBND phường Nhân Chính áp dụng biện pháp cách ly tại nhà để theo dõi, phòng chống dịch đối với tổng cộng 26 trường hợp. Trong đó chủ yếu là người nước ngoài, thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

{keywords}
Chung cư chủ động phòng chống dịch corona với nhiều biện pháp tích cực.

Trong số những trường hợp bị cách ly trên địa bàn phường Nhân Chính có nhiều người đang cư trú tại các chung cư trên địa bàn phường, nơi tập trung rất đông cư như: 3 người hiện đang cư trú tại chung cư N3B Trung Hòa Nhân Chính; 3 người ở chung cư 17T7 Trung Hòa Nhân Chính; 3 người ở tòa nhà Golden Palm số 21 Lê Văn Lương; 2 người ở chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân; 3 người ở Chung cư Hà Nội Center Point; 2 người ở tòa nhà Diamond; 2 người ở tòa Comatce Tower…

Trên địa bàn quận Hà Đông, nhiều chung cư cũng có cư dân trở về từ vùng dịch, vì vậy cơ quan chức năng cũng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà để theo dõi. Cụ thể, UBND phường Vạn Phúc ban hành quyết định về việc cách ly y tế phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona đối với 2 người hiện đang cư trú tại chung cư Goldsilk Complex.

Hay UBND phường Phú Lãm quyết định cách ly y tế tại nhà đối với một công dân đến từ Trung Quốc hiện đang cư trú tại khu nhà ở xã hội Phú Lãm để theo dõi.

{keywords}
Người dân sử dụng nước rửa tay sát khuẩn tại khu vực công cộng trong chung cư Imperia Sky Garden.

Theo các chuyên gia y tế việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch được xem là giải pháp quan trọng nhất hiện nay nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan vì vậy người dân không nên lo lắng.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND phường Nhân Chính cho biết, phường thực hiện việc cách ly tại nhà với những trường hợp đi qua vùng dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam, những trường hợp này đều chưa có biểu hiện mắc dịch. “Tuy nhiên, chúng tôi cách ly họ để theo dõi sức khỏe nhằm phòng, chống dịch và hạn chế tối đa sự lây nhiễm của dịch", vị lãnh đạo cho hay.

{keywords}
Nhiều chung cư liên tục vệ sinh, lau chùi các nút bấm thang máy bằng dung dịch cồn y tế để ngăn ngừa, chống dịch lây lan.

Ghi nhận tại nhiều chung cư ở Hà Nội, công tác phòng chống dịch corona đến nay đều được các ban quản lý, ban quan trị chủ động với nhiều biện pháp tích cực. Từ phun khử trùng khu vực toà nhà đến việc thông tin, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tại các khu vực công cộng thang máy, thư viện…

Theo đại diện ban quản lý khu chung cư Imperia Sky Garden (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), công tác phòng chống dịch được chủ động thực hiện ngay từ những ngày đầu đến nay người dân quan tâm thực hiện chặt chẽ việc sử dụng nước sát khuẩn tại khu vực công cộng trong toà nhà. Thông tin tuyên truyền cũng luôn được cập nhật tới người dân, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền để quản lý kiểm soát dịch bệnh.

Thuận Phong

Chung cư chống corona tận ‘chân răng’: Khẩu trang ngay sảnh, rửa tay từ thang máy

Chung cư chống corona tận ‘chân răng’: Khẩu trang ngay sảnh, rửa tay từ thang máy

- Tại nhiều chung cư đã chủ động phun thuốc phòng dịch, phát khẩu trang miễn phí từ sảnh ra vào thậm chí cư dân còn kiến nghị thành lập Ban Cộng đồng phòng chống dịch corona…