- Về thăm Hà Nội sau một năm Nam tiến, Thùy Anh càng thêm quyết liệt với nghề diễn và tuổi trẻ, dù trong ánh mắt cô, đôi khi phảng phất nỗi niềm cô đơn.

Cô đơn giữa Sài Gòn

Thùy Anh gặt hái thành công khá sớm với vai diễn điện ảnh đầu tay trong ‘Đập cánh giữa không trung’ của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Hồi ấy khi mới 18 tuổi, cô được đánh giá là gương mặt tiềm năng của màn ảnh Việt, đặc biệt với dòng phim độc lập.

{keywords}
Thùy Anh sớm khẳng định được tài năng trong điện ảnh Việt

Đam mê và muốn dấn thân tận cùng với diễn xuất, nữ diễn viên sinh năm 1995 từ lâu đã ấp ủ ý định Nam tiến, thử sức mình ở nhiều địa hạt đa dạng của điện ảnh. Song phải tới hè 2017, hoàn thành chương trình đại học, cô gái trẻ mới có cơ hội thực hiện ý định này.

Còn quá trẻ, lại một thân một mình giữa Sài Gòn, Thùy Anh không tránh được những phút giây chơi vơi. Cô ví mình như con cá bơi ngược dòng, đơn độc và loay hoay: “Thực ra đâu phải mỗi lúc đó, tới bây giờ, nhiều khi tôi vẫn thấy cô đơn. Giá kể có người thân, người quen ở Sài Gòn, tôi sẽ đỡ buồn. Những ngày đầu Nam tiến, đơn giản là đi ăn trưa hay ăn tối, tôi cũng không tìm được ai đi chung”.

Clip 1: Thùy Anh nhớ lại những ngày đầu Nam tiến 

Lựa chọn phát triển sự nghiệp tại TP.HCM, Thùy Anh chấp nhận những thách thức trong nghề nghiệp. Cô chủ động tìm kiếm cơ hội diễn xuất qua các buổi thử vai, kết nối với các nhà làm phim, nhà sản xuất… Cô bảo, đó là cách để người ta biết, có một bạn diễn viên tên Thùy Anh mới từ Hà Nội vào, rất sẵn sàng để thử sức với các dự án.

Nhớ lại quãng thời gian đầu đặt chân đến TP.HCM – nơi sở hữu thị trường điện ảnh sôi động, Tú của phim 'Cả một đời ân oán' cứ xuýt xoa mãi vì tiếc hùi hụi cơ hội làm đả nữ trên phim. Nữ diễn viên kể: “Đó là một dự án phim võ thuật đầy hứa hẹn. Tôi đến casting một vai trong phim ngay tuần đầu tiên ở Sài Gòn, còn dày công học vẹt một bài quyền Vịnh Xuân để bày tỏ thành ý.

Lúc nhận tin tôi là một trong ba người được chọn tham gia khóa huấn luyện võ thuật của đoàn phim, tôi phấn khởi vô cùng. Vì trước giờ tôi luôn thích những trải nghiệm có tính mạo hiểm như vậy. Đáng tiếc, dự án bị hủy bỏ do một số lý do khách quan”.

{keywords}
Một mình giữa Sài Gòn, Thùy Anh đôi lúc đơn độc và chơi vơi

Sở hữu nhan sắc cá tính và nét diễn nhiều màu sắc, Thùy Anh từng bước định vị mình giữa bối cảnh màn ảnh Việt có nhiều gương mặt mới. Chưa đầy một năm gia nhập dòng phim thương mại phía Nam, cô đã bỏ túi cho mình ba tựa phim điện ảnh.

Phim tình cảm hài ‘Gái già lắm chiêu 2’ (đóng cùng Ninh Dương Lan Ngọc) và phim phiêu lưu kỳ ảo ‘Thánh nữ’ (đóng cặp với Karrik) đều dự kiến ra rạp mùa Giáng sinh năm nay. Còn một dự án hợp tác với các nhà làm phim Nhật Bản cũng sớm bấm máy trong thời gian sắp tới.

Lẻ bóng trên đường tình duyên

Clip 2: Thùy Anh chia sẻ về chuyện tình duyên 

Kể chuyện nghề sôi nổi là vậy, nhưng khi nhắc tới thế giới tình cảm, Thùy Anh bỗng ngại ngùng và chùng xuống đôi chút. Cô bảo, đường tình duyên của cô trắc trở, chẳng như ý muốn. Sau những năm tháng bên nhau, trở thành một cặp đẹp đôi được mến mộ trong showbiz Hà Nội, Thùy Anh và người mẫu Hoàng Gia Anh Vũ chia tay vào một năm trước. Nhắc tới người cũ, cô vẫn dành cho anh những lời tốt đẹp như những người bạn thân.

Không phủ nhận quyết định Nam tiến là một trong những lý do dẫn tới sự chia tay của hai người, song Thùy Anh không trách móc tuổi trẻ bắt cô lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp. Những cô gái quá độc lập và mạnh mẽ như cô, phải chăng hay thiệt thòi về đường tình cảm?

Thùy Anh không phủ nhận nhưng cũng không ngại đón nhận những khó khăn như một phần của sự trưởng thành. Bật cười rạng rỡ, cô nói đùa: “Phụ nữ mạnh mẽ quá hay khiến đàn ông sợ. Vậy nên tôi đang ép mình học cách nữ tính, dịu dàng hơn. Thường ngày đi quay, hầu như ai cũng coi tôi là con trai. Cứ thế thì không ổn lắm!”.

Nói về những tháng ngày kế tiếp, Thùy Anh luôn giữ cho mình tâm thế sẵn sàng và tràn đầy năng lượng, để tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới trong cả sự nghiệp và tình yêu. 

Phong Kiều

Ảnh: Tùng Dương

Thùy Anh: Ngừng xem Disney là đóng cảnh nóng táo bạo

Thùy Anh: Ngừng xem Disney là đóng cảnh nóng táo bạo

 Thùy Anh, nữ diễn viên chính của 'Đập cánh giữa không trung' chia sẻ về chuyện đóng cảnh sex và mối quan hệ đặc biệt với đạo diễn Hoàng Điệp.

Lan cave phim Quỳnh Búp Bê lần đầu khoe 'thiên tình sử sến súa'

Lan cave phim Quỳnh Búp Bê lần đầu khoe 'thiên tình sử sến súa'

Khác với Thanh Hương, ông xã của chị là người tình cảm, chu đáo, thường làm vợ ngỡ ngàng vì những điều lãng mạn.

Khám phá góc bí mật đắt giá của siêu mẫu Phương Mai

Khám phá góc bí mật đắt giá của siêu mẫu Phương Mai

Hay nhận mình là cô gái… “đàn ông tính”, song Phương Mai cũng không thể chối bỏ sức quyến rũ của những món đồ lấp lánh đối với mình. Và phòng thay đồ trong căn hộ là nơi giấu nhiều bí mật lấp lánh của nàng siêu mẫu.

Ghé thăm căn hộ phục vụ sở thích múa cột của MC Phương Mai

Ghé thăm căn hộ phục vụ sở thích múa cột của MC Phương Mai

Không quá xa hoa và sang trọng, căn hộ của Phương Mai được thiết kế theo tiêu chí tiện nghi, phục vụ sở thích tiệc tùng và đam mê múa cột của cô.

Tổ ấm ngọt ngào của Lan Phương và chồng Tây cao 2 mét

Tổ ấm ngọt ngào của Lan Phương và chồng Tây cao 2 mét

Hứng khởi trong từng lời nói, cô Diệu của ‘Cả một đời ân oán’ kể nếu không lấy chồng, chắc sẽ không nghĩ tới việc có căn bếp của riêng mình.