Giới chức Nhật Bản ngày 22/2 cho biết, số lượng người bị nhiễm Covid-19 đang tiếp tục gia tăng tại đất nước này.

Trong số các trường hợp nhiễm bệnh mới được báo cáo trong ngày hôm nay, có một giáo viên trung học cơ sở ở quận Chiba, phía đông Tokyo. Giáo viên này đang ở độ tuổi 60. Cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng vào ngày 12/2 và phải nhập viện hôm 19/2.

Cô vẫn đi dạy trong khi xuất hiện các triệu chứng. Vì thế, chính quyền phương quyết định sẽ đóng cửa trường học nơi nữ giáo viên công tác trong 2 ngày từ 25/2.

{keywords}

Số lượng người bị nhiễm Covid-19 đang tiếp tục gia tăng tại Nhật Bản (Ảnh minh họa).

Một trường hợp khác trong các ca nhiễm mới ở Nhật Bản là một phụ nữ ở độ tuổi 30, cũng ở quận Chiba. Người này nhập viện nhưng không có bất kỳ triệu chứng nào, chính quyền địa phương cho biết.

Không có mối liên hệ giữa hai người phụ nữ này và không rõ họ đã nhiễm Covid-19 như thế nào.

Ngày hôm qua (21/2), giới chức Nhật Bản xác nhận, đã có một trẻ mầm non ở Saitama và hai anh em ruột tại Hokkaido nhiễm Covid-19.

Cậu bé mầm non mắc bệnh sau khi trở về cùng cha từ Vũ Hán, Trung Quốc, trên chuyến bay do Nhật Bản điều động. Tình trạng bệnh của cậu bé được đánh giá là không nguy hiểm đến tính mạng. Cha của em cũng đã có những tín hiệu phục hồi tích cực.

Còn đối với hai cậu bé ở Hokkaido, đây đều là học sinh tại một trường tiểu học ở thị trấn Nakafurano, trong đó có một em dưới 10 tuổi. Đây là trường hợp đầu tiên dưới 10 tuổi được xác nhận nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản.

Nhật Bản đã ghi nhận 3 ca tử vong vì dịch Covid-19. Cho tới nay, đã có khoảng 100 trường hợp nhiễm Covid-19 trên đất liền và hơn 600 trường hợp nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess.

Trường Giang (Theo Japan Times)

3 học sinh Nhật Bản mắc Covid-19

3 học sinh Nhật Bản mắc Covid-19

2 anh em đang học tiểu học không ra nước ngoài trong thời gian gần đây, được xác nhận nhiễm virus corona và hiện đang trong tình trạng ổn định.