Doanh nghiệp của đại gia Hồ Xuân Năng (Năng Do Thái) bất ngờ giảm mạnh sau khi công bố kết quả kinh doanh không như kỳ vọng. Những nỗ lực cứu giá của lãnh đạo doanh nghiệp có thể tan thành mây khói.

Đại gia đen đủi: Đồn dính Vũ Nhôm, bị đại gia bí ẩn chây ì ngàn tỷ

Tháo chạy bất thành, đại gia miền Tây tan giấc mộng tỷ USD

Trong phiên giao dịch 4/10, cổ phiếu CTCP Vicostone (VCS) của ông Hồ Xuân Năng bất ngờ giảm mạnh gần 6% khiến vốn hóa của doanh nghiệp bốc hơi hơn 900 tỷ đồng. Ông Hồ Xuân Năng mất gần 700 tỷ đồng.

Cổ phiếu VCS giảm mạnh sau khi Vicostone công bố lợi nhuận sau thuế quý 3 chỉ đạt chưa tới 270 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một kết quả thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của một cổ phiếu tăng trưởng đột phá trong nhiều năm gần đây.

Kết quả này cũng là một tín hiệu cho thấy, Vicostone của ông Hồ Xuân Năng có thể đã chấm dứt thời kỳ tăng trưởng phi mã kéo dài nhiều năm. Lợi thế của VCS có thể đã không còn như trước đây, trước áp lực cạnh tranh cao đến từ đối thủ dùng công nghệ Trung Quốc.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, VCS đã chứng kiến doanh thu và lợi nhuận giảm.

Hoạt động kinh doanh không còn tăng trưởng ngoạn mục như trước. Trong khoảng 3 năm trước, VCS là một doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng ngoạn mục, thuộc loại tốt nhất trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam.

Sự bứt phá của VCS đã giúp ông Hồ Xuân Năng trở thành một trong những người có tốc độ tăng tài sản hàng đầu trên thị trường. VCS tăng lên trên 140.000 đồng/cp hồi tháng 4/2018. Đỉnh điểm, ông Hồ Xuân Năng có khối tài sản quy ra từ cổ phiếu VCS trị giá gần 17 ngàn tỷ đồng (khoảng 740 triệu USD). 

{keywords}
 

VCS sau đó đã rơi một mạch từ vùng đỉnh 140.000 đồng/cp xuống dưới 80.000 đồng/cp, trước khi hồi phục lên gần 100 ngàn đồng/cp như trong tuần này nhờ hoạt động mua vào cổ phiếu của chủ tịch HĐQT Hồ Xuân Năng cũng như hoạt động mua cổ phiếu quỹ của Vicostone.

Với những thông tin về kết quả kinh doanh vừa qua, cổ phiếu VCS nhiều khả năng sẽ khó có thể tiếp tục hồi phục.

Vicostone gần đây bắt đầu chịu áp lực cạnh tranh từ phía Trung Quốc và năm 2018 cũng là năm VCS không còn được miễn thuế thu nhập cho dây chuyển 2, mà thay vào đó là thuế suất 10%.

Hiện tại, ông Hồ Xuân Năng có khối tài sản khoảng 11 ngàn tỷ (khoảng 470 triệu USD), xa dần cột mốc tỷ USD mà nhiều doanh nhân Việt hướng tới.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), khối ngoại tiếp tục bán ròng nhưng sức cầu trong nước khá mạnh và đang lan tỏa ra nhiều nhóm cổ phiếu, từ chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng cho tới bán lẻ…

Nhóm cổ phiếu dầu khí tăng mạnh nhưng đang chịu áp lực do giá dầu thế giới quay đầu giảm mạnh.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) có cái tích cực hơn trong các dự báo.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, thị trường được kỳ vọng sẽ bứt p Lưuhá khỏi ngưỡng cản này và hướng đến vùng kháng cự mạnh quanh 1050 điểm.

BSC cho rằng, thị trường đang trong phiên tích lũy với thanh khoản tăng mạnh trở lại cho thấy đà tích lũy có thể sẽ được duy trì trong những phiên sau hướng dần về mức 1030 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/10, VN-index tăng 3,22 điểm lên 1.023,62 điểm; HNX-Index tăng 0,98 điểm lên 116,27 điểm. Upcom-Index tăng 0,14 điểm lên 54,551 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 260 triệu đơn vị, trị giá 5,8 ngàn tỷ đồng.

V. Hà

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Doanh nghiệp của ông Lê Phước Vũ tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn trong khoảng vài năm qua. Những thương vụ mua bán cổ phiếu lời đậm không thể cứu túi tiền của đại gia này.

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Cổ phiếu Novaland giảm liên tục khiến túi tiền của ông Bùi Thành Nhơn tụt giảm cả ngàn tỷ nhưng đại gia kín tiếng, vốn là cử nhân thú y chuyển sang lĩnh vực bất động sản này vẫn là một tỷ phú USD ngầm.

Đại gia thâu tóm cảng Quy Nhơn: Trùm khoáng sản, mua khách sạn Daewoo

Đại gia thâu tóm cảng Quy Nhơn: Trùm khoáng sản, mua khách sạn Daewoo

Đại gia khoáng sản kín tiếng khu vực miền Bắc lộ diện sau khi bành trướng thế lực với một số thương vụ đình đám, từ khách sạn hàng đầu ở trung tâm Thủ đô cho tới các cảng biển nổi tiếng dọc bờ biển Việt Nam.

Chỉ 1 ưu đãi lớn, đại gia hưởng lộc cả trăm tỷ đồng

Chỉ 1 ưu đãi lớn, đại gia hưởng lộc cả trăm tỷ đồng

Nhiều đại gia hàng đầu trên thị trường chứng khoán có khát vọng lớn lao: xây dựng các doanh nghiệp tỷ USD. Tham vọng làm giàu có đối với nhiều người là không giới hạn.