- Người đàn ông làm nghề gỗ ở Sóc Trăng đã cùng nhóm thợ điêu khắc tạo ra rồng, rắn, sư tử... từ gốc cây bàng hàng trăm năm tuổi. Có người hỏi mua bộ gốc, rễ cây bàng này với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn không bán.

Gốc cây 'báu vật' 35 tỷ, siêu cây tiền tỷ không bán

Clip: Cận cảnh gốc cây bàng hàng trăm năm tuổi được trả giá 35 tỷ 

Ông Mai Kiên (ngụ TP. Sóc Trăng) là người đang sở hữu trọn bộ gốc, rễ cây bàng cổ thụ có tuổi đời khoảng 700 năm, mang nhiều linh vật tượng, rắn, rồng, quy, phụng, cọp,... Ông Kiên cho biết, có người trả 35 tỷ đồng nhưng ông không bán.

{keywords}
Một số phần phụ của bộ gốc, rễ bàng cổ thụ đã được ông Mai Kiên điêu khắc thành hình đầu rắn, rồng, quy, phụng,... rất đẹp mắt

Còn anh Bùi Văn Dũng (Hải Dương) đang sở hữu siêu cây tiền tỷ dáng “long cổ đại’' được nhiều chuyên gia cây cảnh đánh giá hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ - kỳ - mỹ - văn” của một cây cảnh đẹp.

Đại gia Phan Toàn ở Phú Thọ đang sở hữu cây bằng lăng cổ độc nhất vô nhị, giá trị hàng tỷ đồng.

Hai cây sanh thuộc dòng sanh Nam Điền (Nam Định) với tuổi đời tính bằng trăm năm của hai chủ nhân khác nhau đang được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có giá không dưới chục tỷ đồng.

Kinh hãi món 'cá nhảy' trong cổ họng, bọ xít rang ở Sơn La

Món cá nhảy được xem là món ăn phổ biến, đặc sản của người Thái ở Sơn La. Món ăn trông có vẻ đơn giản nhưng lại rất kén người ăn. Điểm khác biệt của món ăn này chính là ở cách ăn rất lạ lùng, cá vẫn còn nhảy tanh tách trong miệng khi ăn.

Cũng ở Sơn La, những con bọ xít non được chế biến thành các món ăn khoái khẩu như: bọ xít rang lá chanh, bọ xít xào măng chua... khiến bất cứ du khách nào khi được thưởng thức đều tấm tắc khen ngon.

Liều ăn hàng Tàu: Kem 15.000 đồng/kg, bánh mì que 3.000 đồng/chiếc

Cùng với cơn sốt kem nội địa Trung Quốc đầu tháng tư, hiện người dân ở Hà Nội đua nhau mua kem cân về ăn giải nhiệt. Không bao bì, không nhãn mác, không hạn sử dụng, loại kem này giá chỉ 15.000 đồng/kg đang được bày bán tràn lan. Vào những ngày trời nắng nóng, một đầu mối bỏ sỉ bán được hàng tấn kem loại này.

{keywords}
Kem cân được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

Ngoài kem Trung Quốc, hiện bánh mì que Trung Quốc tiếp tục gây xôn xao thị trường với giá rẻ chẳng kém, chỉ 3.000-4.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, loại bánh mì này để được ở điều kiện bình thường (không cần bảo quản trong tủ lạnh) đến 3-6 tháng mà không sợ hỏng.

Trước đó, các loại đồ ăn vặt được quảng cáo là “hàng nội địa Trung Quốc’ như chân gà cay, bánh trôi tàu, hạt dẻ tẩm mật ong hay bánh sữa chua chảy tràn, bánh chuối,... cũng tạo cơn sốt trên thị trường. Nhiều người liều mình, bỏ tiền triệu để mua về ăn.

Bánh bông lan 8 vị dát vàng gây sốt

Bên cạnh kem dát vàng, lẩu dát vàng, pizza dát vàng, giờ đây, bánh bông lan dát vàng cũng đang tạo cơn sốt ẩm thực mới, được giới trẻ Việt Nam rầm rộ chia sẻ.

Mỗi chiếc bánh sẽ được dát một lớp vàng mỏng 24k kín một mặt bánh. Giá cho mỗi chiếc bánh như vậy là 249.000 đồng.

Hàng đồng giá Nhật, Hàn "hút" giới trẻ Việt

Khoảng 4 năm gần đây, các cửa hàng đồng giá theo xu hướng Nhật Bản và Hàn Quốc ngày một nở rộ tại Việt Nam. 

Sản phẩm từ các cửa hàng đồng giá này thường là đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, đồ mỹ phẩm, văn phòng phẩm... Người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ vẫn có xu hướng chuộng mua đồ tại các hệ thống cửa hàng bởi sự phong phú, đa dạng về chất lượng và mẫu mã.

Dép lê 20 ngàn ở Việt Nam rao bán hơn 2 triệu ở châu Âu

Mẫu dép lê "nhà tắm" của hãng Puma được bán ở thị trường châu Âu với giá gần 40 Euro (tương đương 2,5 triệu đồng).

{keywords}
 Mẫu dép có cái tên “siêu sang chảnh” dài ngoằng Rihanna x Puma Fenty Jelly Slides.

Tuy có giá "trên trời" nhưng so sánh thiết kế của Puma không khác dép nhựa 20 nghìn đồng đi nhà tắm bán ở chợ.

Thương lái Trung Quốc 'bỏ bom” ngàn tấn dưa hấu, vét sạch rễ hồ tiêu

Đầu tháng 4, giá dưa bán tại ruộng đã 8.000-12.000 đồng/kg. Trước dịp nghỉ lễ 30/4, thương lái cũng tới tận ruộng mua dưa hấu với giá 6.500 đồng/kg. Vậy mà giờ giá dưa xuống chỉ còn 1.000-1.200 đồng/kg mà vẫn không bán được. Việc thương lái Trung Quốc đột ngột ngừng mua khiến hàng ngàn tấn dưa hấu ở Quảng Nam chờ giải cứu.

Còn ở Đồng Nai, thương lái lại vào tận vườn lùng rễ cây hồ tiêu với giá cao ngất ngưởng lên tới 90.000 đồng/kg rễ khô và 20.000 đồng/kg rễ tươi. Theo đó, nhiều người trồng hồ tiêu đã quyết định chặt bỏ cây để đào rễ bán cho thương lái lấy tiền.

Dân Hà Nội 'giải cứu' dưa hấu, mua mơ vàng ươm

Giữa trưa, hàng trăm người dân ở Hà Nội chen chân nhau mua dưa hấu "giải cứu" cho bà con nông dân trồng dưa Quảng Nam và Quảng Ngãi với giá 8.000 đồng/kg. Chưa đầy 3 ngày, đã có gần 100 tấn dưa hấu được "giải cứu".

{keywords}
 Dân Hà Nội chen nhau 'giải cứu' dưa hấu.

Vào những ngày này, trên các con đường tại Hà Nội, người ta thấy thấp thoáng những gánh hàng mơ vàng ươm cả một góc phố. Hiện giá mơ dao động từ 35.000-40.000 đồng/kg.

Thịt lợn tăng dựng ngược, xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Giá thịt lợn hơi xuất chuồng đang tăng theo từng ngày, lên mức kỷ lục trong vòng gần một năm qua. Nhiều người chăn nuôi đắn đo muốn giữ lại chờ giá tăng thêm để chốt lời. Tuy nhiên, theo đại diện Bộ NN-PTNT, với mức giá này người nuôi nên bán luôn, không nên găm hàng kỳ vọng giá tăng cao hơn nữa.

Trong khi đó, tại kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 8/5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định tăng mạnh giá xăng dầu. Theo đó, từ 15h ngày 8/5, xăng E5 RON92 tăng 508 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 411 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 373 đồng/lít; dầu hỏa tăng 336 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 399 đồng/kg.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Rùng mình 'đồ ăn siêu cấp': Đĩa cá nóc tươi sống

Rùng mình 'đồ ăn siêu cấp': Đĩa cá nóc tươi sống

Nhiều người Việt cảm thấy rất sợ hãi khi nghĩ đến loài cá có chất kịch độc nhưng ở Nhật, cá nóc lại trở thành một món hải sản cao cấp trong nhà hàng hạng sang, được bán với giá vô cùng đắt đỏ.

Săn con cá trắm đen quý hiếm: Nặng 60kg, trăm năm có 1

Săn con cá trắm đen quý hiếm: Nặng 60kg, trăm năm có 1

Bộ bàn ghế dát vàng mang phong cách châu Âu hay những bộ bàn ghế được ghép từ gỗ nu quý hiếm luôn thu hút sự chú ý. Còn mỗi lần cá trắm đen khổng lồ hay cá lạ nghi sủ vàng xuất hiện đều gây xôn xao.

Cơn sốt 'rau trường sinh': Thương lái Tàu ồ ạt thu gom

Cơn sốt 'rau trường sinh': Thương lái Tàu ồ ạt thu gom

Củ tiết trúc nhân sâm nặng 1kg gần 100 năm tuổi được trả giá hàng trăm triệu đồng. Còn loại gà khổng lồ tên Brahma đang được giới nuôi gà lùng mua với giá lên tới 25-35 triệu đồng/cặp.

Nhà nghèo mua ba cuốn sách cũ 1,9 tỷ, đại gia chơi tranh quý 5 tấn 10 tỷ

Nhà nghèo mua ba cuốn sách cũ 1,9 tỷ, đại gia chơi tranh quý 5 tấn 10 tỷ

Bức tranh 3D vẽ 108 con cá chép trên nền gỗ sơn huyết và bức tranh bằng ngọc nguyên khối Pakistan chạm khắc 9 con rồng Châu Á do những nghệ nhân bậc thầy thế giới sáng tạo ra được những đại gia Việt mua về.

Góc thư giãn nhà đại gia: Cây sanh 30 tỷ, bàn trà long não ngàn tuổi

Góc thư giãn nhà đại gia: Cây sanh 30 tỷ, bàn trà long não ngàn tuổi

Chiếc bàn trà khủng làm từ gỗ nu long não nguyên khối 1.000 năm tuổi đang gây chú ý. Còn bộ cây sanh giá 30 tỷ đồng và cây đa cổ trăm tuổi từng được ngã giá 10 cây vàng cũng đang khiến giới chơi cây xôn xao.