Trên mạng xã hội Mỹ đang xôn xao những bình luận trái chiều trước việc Tổng thống Donald Trump tô không đúng màu quốc kỳ nước này.

{keywords}
Ông Trump tô màu cùng các em nhỏ khi tới thăm một bệnh viện nhi ở bang Ohio. Ảnh: Sky News

Theo hãng tin Sky News, sự cố xảy ra khi Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Bộ trưởng Y tế Alex Azar tới thăm một bệnh viện nhi ở bang Ohio. Trong thời gian lưu lại bệnh viện, lãnh đạo Nhà Trắng đã vui vẻ tham gia hoạt động tô tranh cùng các em nhỏ.

{keywords}
Một bức ảnh Bộ trưởng Y tế Alex Azar đăng tải cho thấy ông Trump tô sai màu một sọc của quốc kỳ thành màu xanh. Ảnh: Sky News

Điều đáng nói, trong các bức ảnh do ông Azar chia sẻ trên Twitter, ông Trump rõ ràng đã tô sai màu một trong các sọc của lá quốc kỳ Mỹ. Cụ thể, dù các sọc trong quốc kỳ Mỹ chỉ có màu đỏ và trắng, nhưng ông đã dùng bút màu xanh để tô màu cho một trong số chúng.

{keywords}
Một bức ảnh khác chụp ông Trump tô sọc quốc kỳ cả bằng màu nâu. Ảnh: Sky News

Ngay lập tức, một giáo viên đã tái đăng một bức ảnh của ông Azar cùng một bức ảnh khác chụp cảnh ông Trump tô thêm một sọc quốc kỳ màu nâu, cùng chú thích: "Tổng thống đã tô sai màu lá cờ của ông". Thông điệp ngay lập tức gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Nhiều người đã lên tiếng bênh vực ông Trump. Một tài khoản Twitter viết: "Bạn thật nực cười nếu nghĩ tổng thống không biết quốc kỳ trông như thế nào. Ông ấy chỉ đang tô màu với trẻ con. Nếu đó là một con ngựa và ông ấy tô nó màu hồng, liệu mọi người có cảm thấy buồn với cách ông ấy tô màu con ngựa không giống thực tế?".

Một ý kiến khác bày tỏ: "Có thể bọn trẻ hỏi Tổng thống xem quốc kỳ có thể có màu khác hay không và sau đó ông ấy cho chúng thấy cuộc sống có thể là bất kỳ thứ gì bạn muốn. Tô màu quốc kỳ theo những màu khác thực tế để chứng minh điều đó. Không có gì nghiêm trọng cả. Đây chỉ là một trang tô màu dành cho trẻ ở lớp tiểu học".

Tuy nhiên, không phải ai cũng thông cảm với "nhầm lẫn" của ông Trump. Một người dùng Twitter quả quyết: "Người đàn ông này (Tổng thống Trump) cần phải đi học lại". Trong khi một tài khoản xã hội khác lên án ông Trump vì kiến thức công dân nghèo nàn.

Tuấn Anh

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tuyên bố chấm dứt việc ngưng tập trận chung Mỹ-Hàn như cam kết của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Thế giới 24h: Ông Trump kể tội 'người khổng lồ' công nghệ

Thế giới 24h: Ông Trump kể tội 'người khổng lồ' công nghệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích “người khổng lồ” về công nghệ - Google đã lan truyền thông tin sai lệch về ông.

Công ty con rể ông Trump bị phạt gần 5 tỷ

Công ty con rể ông Trump bị phạt gần 5 tỷ

Công ty bất động sản gia đình của Jared Kushner, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump và cũng là cố vấn Nhà Trắng, vừa bị phạt 210.000USD (gần 4,9 tỉ đồng).

Ông Trump đối mặt bước lùi lớn về Triều Tiên

Ông Trump đối mặt bước lùi lớn về Triều Tiên

Hy vọng bình ổn quan hệ với Triều Tiên của Tổng thống Donald Trump có nguy cơ bị đẩy lùi sau khi một quan chức của Bình Nhưỡng đưa ra thông điệp gay gắt.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ công khai phản kích ông Trump

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ công khai phản kích ông Trump

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bất ngờ phản kích Tổng thống Trump, nhấn mạnh các hoạt động của Bộ dưới quyền ông "sẽ không chịu tác động sai trái từ các toan tính chính trị".

Ông Trump nêu điều kiện bỏ cấm vận Triều Tiên

Ông Trump nêu điều kiện bỏ cấm vận Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố, ông muốn gỡ bỏ các lệnh cấm vận chống Triều Tiên, nhưng chỉ khi Bình Nhưỡng đáp ứng điều kiện của Washington.

Cựu luật sư của ông Trump nhận tội vi phạm luật bầu cử

Cựu luật sư của ông Trump nhận tội vi phạm luật bầu cử

Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhận vi phạm 8 điểm tội danh tại tòa án liên bang Manhattan, bao gồm vi phạm luật tài trợ chiến dịch vận động tranh cử.