Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích “người khổng lồ” về công nghệ - Google đã lan truyền thông tin sai lệch về ông.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng buộc tội Google che giấu những câu chuyện có nội dung tích cực về nhiệm kỳ tổng thống của ông.

{keywords}
 

“Những kết quả tìm kiếm của Google cho “tin tức về ông Trump” chỉ cho thấy các thông tin/quan điểm của các hãng tin giả. Nói một cách khác, các tin tức đã bị bóp méo, vì vậy, hầu hết các câu chuyện và bản tin đều tồi tệ… 96% kết quả tìm kiếm “tin tức về ông Trump” đều từ truyền thông cánh tả - điều này rất nguy hiểm. Google và những công ty khác đang bưng bít tiếng nói của những người bảo thủ và che giấu các thông tin tốt. Họ kiểm soát những gì chúng ta có thể và không thể thấy. Đây là tình huống rất nghiêm trọng, cần phải giải quyết”, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter hôm 28/8.

Trước đây, Tổng thống Trump thường cáo buộc báo chí Mỹ là “kẻ thù của nhân dân” và thậm chí còn dán nhãn “tin giả” cho một số hãng tin. Hồi đầu tháng này, người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng, các hãng tin giả gây hại cho nước Mỹ.

Các tin tức đáng chú ý khác:

- Nga sẽ tổ chức cuộc tập trận lớn nhất trong vòng gần 4 thập niên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hôm 28/8. Cuộc tập trận Vostok 2018 sẽ diễn ra ở quân khu miền trung và miền đông nước Nga, với sự tham gia của gần 300.000 binh sĩ, hơn 1.000 máy bay, hai hạm đội hải quân cùng các đơn vị không quân khác. Theo Bộ trưởng Shoigu, đây sẽ là cuộc tập trận lớn nhất kể từ năm 1981. 

- Sách trắng hàng năm vừa được Bộ Quốc phòng Nhật công bố hôm 28/8 cho biết, các hoạt động quân sự của Triều Tiên đã đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Nhật dù Triều Tiên đã ngừng các vụ thử tên lửa và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã cam kết phi hạt nhân. 

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 28/8 đã trả lời chất vấn của các nghị sĩ nước này về cách chính phủ giải quyết những khó khăn kinh tế mà Iran phải đối mặt sau khi Mỹ áp đặt trừng phạt mới lên nước này. 

- Một tòa án tôn giáo ở Malaysia hôm 28/8 đã hoãn thi hành án đánh đòn với hai phụ nữ bị buộc tội quan hệ tình dục đồng giới. Tòa án Shariah cho biết, án phạt sẽ được hoãn tới ngày 3/9 mới thực thi vì lý do kỹ thuật. Tại Malaysia, quan hệ tình dục đồng giới bị coi là phạm tội và đe dọa những giá trị bảo thủ. 

- Bộ trưởng Môi trường Pháp Nicolas Hulot hôm 28/8 tuyên bố từ chức với lý do thất vọng vì các vấn đề khí hậu không đạt được tiến triển, cũng như không hoàn thành các mục tiêu khác về môi trường. 

- Sky News hôm 28/8 dẫn lời Thủ tướng Anh Theresa May nói, việc không thể đi tới một thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU) trước khi Anh rời khối này vào năm 2019, không có nghĩa là ngày tận thế. 

- Mỹ không cung cấp bất kỳ một bằng chứng nào cho thấy tin tặc Nga đã can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 28/8 cho biết. "Đã hai năm liên tiếp, chúng tôi đề xuất thành lập một nhóm làm việc song phương về an ninh mạng để thảo luận và tháo gỡ những lo ngại chung, gồm cả những vấn đề liên quan tới tiến trình bầu cử ở cả hai nước. Tuy nhiên, Washington vẫn tránh các cuộc trao đổi quan điểm này". 

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Vụ lừa đảo lớn nhất về sự sống trên mặt trăng

Ngày này năm xưa: Vụ lừa đảo lớn nhất về sự sống trên mặt trăng

Năm 1835, một tờ báo khổ nhỏ ở New York đã thực hiện một cú lừa lớn chưa từng có, làm cho cả thế giới tin rằng đã tìm thấy sự sống trên mặt trăng.

Ngày này năm xưa: Tổng thống Pháp thoát chết nhờ xe xịn

Ngày này năm xưa: Tổng thống Pháp thoát chết nhờ xe xịn

Ngày 22/8/1962, Tổng thống Pháp Charles De Gaulle may mắn thoát khỏi một vụ ám sát nhờ những tính năng ưu việt của chiếc ô tô hiệu Citroen DS 19 mà ông sử dụng.

Ngày này năm xưa: Đảo chính không thành tại Liên Xô

Ngày này năm xưa: Đảo chính không thành tại Liên Xô

Ngày 19/8/1991, những người theo đường lối cứng rắn ở Liên Xô tiến hành một cuộc đảo chính chống nhà lãnh đạo thời đó là ông Mikhail Gorbachev.