“Nhóm chiến hạm Nga tham gia cuộc tập trận gồm có tuần dương hạm tên lửa Varyag, tàu chiến chống ngầm Đô đốc Tributs và tàu chở dầu Boris Butoma. Cuộc tập trận sẽ liên quan tới thực hành pháo kích, diễn tập chiến thuật chung, cứu nạn trên biển và giành lại tàu từ cướp biển”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

{keywords}
Tuần dương hạm tên lửa Varyag và tàu chiến chống ngầm Đô đốc Tributs. Ảnh: TASS

“Sau khi cuộc tập trận CHIRU-2Q22 kết thúc, nhóm tàu thuộc biên chế Hạm đội Thái Bình Dương này sẽ tập hợp lại cùng các tàu chiến của Hạm đội Baltic và Hạm đội Phương Bắc ở Địa Trung Hải, để tiến hành diễn tập chung”, thông cáo cho biết thêm.

Video được tờ Izvestia của Nga đăng tải trên Twitter hôm 20/1 cho thấy, ba tàu Varyag, Đô đốc Tributs và Boris Butoma đã có mặt ở Vịnh Oman.

Trong khi đó, thông cáo được Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra cùng ngày tuyên bố rằng, cuộc tập trận CHIRU-2Q22 được tổ chức nhằm mục đích “tăng cường hợp tác huấn luyện giữa hải quân nước này và các đối tác tới từ Nga và Iran”.

Video: Izvestia/Twitter

Tuấn Trần

Hơn 10.000 lính Nga về căn cứ sau khi tập trận gần Ukraina

Hơn 10.000 lính Nga về căn cứ sau khi tập trận gần Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (25/12) cho biết, hơn 10.000 binh sĩ nước đang quay lại căn cứ thường trực của họ ở quân khu miền nam sau hơn một tháng diễn tập trong vùng, gồm cả những khu vực sát biên giới với Ukraina.

Xem Iran thử nghiệm hàng loạt tên lửa đạn đạo

Xem Iran thử nghiệm hàng loạt tên lửa đạn đạo

Theo giới chức Iran, việc họ bắn 16 tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận vừa qua là nhằm gửi lời cảnh báo tới Israel.