{keywords}
Hơn 10.000 lính Nga tham gia diễn tập ở khu vực miền nam sát Ukraina. Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, trang web của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các cuộc tập trận diễn ra trên khắp quân khu miền nam, gồm cả Crưm và vùng Kuban, Rostov có biên giới với Ukraina.

“Một giai đoạn phối hợp chiến đấu giữa các sư đoàn, nhóm chiến đấu, tiểu đội của các đơn vị cơ giới… đã hoàn thành. Hơn 10.000 quân nhân sẽ hành quân về căn cứ thường trực của họ”.

Ukraina ước tính 122.000 binh sĩ Nga đã hiện diện ở khu vực biên giới chung dài 200km giữa hai nước. Trong khi đó, một tài liệu tình báo của Mỹ cho rằng số binh sĩ Nga được triển khai tới biên giới với Ukraina là 175.000. Các nước phương Tây và giới chức Ukraina lo ngại Nga chuẩn bị cho một cuộc tấn công.

Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ những thông tin đó và tuyên bố Moscow cần cam kết từ phương Tây, gồm cả lời hứa của NATO về việc không mở rộng liên minh về phía đông vì an ninh của Nga đang bị quan hệ ngày càng thân thiết của Ukraina với các đồng minh phương Tây đe dọa.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Putin thẳng thừng bác bỏ cáo buộc Nga chuẩn bị tấn công Ukraina

Putin thẳng thừng bác bỏ cáo buộc Nga chuẩn bị tấn công Ukraina

Chiều nay (23/12), Tổng thống Nga đã tổ chức họp báo cuối năm theo truyền thống. Hàng loạt vấn đề trong nước và quốc tế đã được ông đề cập tới.