Trước đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller hôm 31/12 đã ra lệnh cho cụm tàu sân bay USS Nimitz được triển khai ở Trung Đông rút về nước. Theo ông Miller, động thái này là chiến thuật để ‘giảm thiểu căng thẳng’ với Iran.

{keywords}
Tàu sân bay USS Nimitz

Tuy nhiên, sau các lời đe dọa nhằm vào “ông Trump và nhiều quan chức khác” đến từ giới lãnh đạo Iran hồi cuối tuần trước, người đứng đầu Nhà Trắng đã bàn bạc với quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và lệnh cho tàu sân bay Nimitz quay trở lại khu vực Trung Đông để tiếp tục nhiệm vụ tại đó.

“Tàu sân bay USS Nimitz sẽ tiếp tục hiện diện tại khu vực tác chiến của Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ. Đừng có ai nghi ngờ vào quyết định của nước Mỹ”, ông Miller nói

Tờ Politico nhận định, việc đảo quyết định rút tàu sân bay khỏi Trung Đông của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh quan chức Iran Ebrahim Raisi hồi tuần trước lên tiếng đe dọa rằng, bất kỳ ai dính líu tới vụ ám sát tướng chỉ huy Quds Qassem Soleimani của Iran đều sẽ “không thoát được khỏi luật pháp và công lý, ngay cả khi người đó là Tổng thống Mỹ”.

Tuấn Trần

Mỹ bất ngờ rút tàu sân bay khỏi Trung Đông

Mỹ bất ngờ rút tàu sân bay khỏi Trung Đông

Động thái diễn ra trong bối cảnh Không quân Mỹ vừa điều hai 'pháo đài bay’ B-52 tới Trung Đông, nhằm đề phòng Iran.

Xuất hiện video mô phỏng Iran tấn công trả đũa căn cứ Mỹ

Xuất hiện video mô phỏng Iran tấn công trả đũa căn cứ Mỹ

Trên mạng đang lan truyền một đoạn video mô phỏng các lực lượng Iran tấn công căn cứ quân sự Mỹ nhằm trả đũa cho vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani, chỉ huy hàng đầu của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).