“Từ ngày đầu chiến sự cho đến nay, chúng tôi đã bắn hạ 38 nghìn quân Ukraine. Trong đó có 32 nghìn quân ở Bakhmut, Soledar và khu vực lân cận trong thời gian tấn công khu vực này”, ông Prigozhin cho biết trên kênh Telegram hôm 13/4.

Theo ông Prigozhin, Ukraine tiếp tục kéo lực lượng dự bị đến Bakhmut, vì vậy còn quá sớm để nói về việc lực lượng Wagner bao vây hoàn toàn thành phố.

“Những trận chiến khốc liệt nhất đang diễn ra tại Bakhmut”, lãnh đạo Wagner nói khi bình luận về tình hình ở Bakhmut.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Quân đội Ukraine khai hỏa từ khẩu pháo 155mm. Ảnh: AP

Kiev lên tiếng về vụ rò rỉ tài liệu của Lầu Năm Góc

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, Kirill Budanov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình ABC, vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc, trong đó nhiều tài liệu liên quan đến cuộc phản công của Ukraine, sẽ không ảnh hưởng đến các kế hoạch của Kiev.

“Có vấn đề thì giải quyết, không có vấn đề thì càng tốt. Vụ rò rỉ tài liệu mật không có khả năng ảnh hưởng đến kết quả thực sự của chiến dịch tấn công của Ukraine”, ông Budanov nói.

Theo ông Budanov, Kiev không suy đoán ai chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ tài liệu.

Lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine nói thêm, kể từ thời điểm vấn đề nảy sinh, Kiev đã liên tục nêu vấn đề này trong cuộc đối thoại với Washington.

“Chúng tôi đã liên hệ với các bên liên quan ở Mỹ, chỉ vài giờ sau khi vụ rò rỉ tài liệu bắt đầu”, ông Budanov nhấn mạnh.