Theo video từ camera giám sát tại câu lạc bộ đêm Lai Lai, Tsay và nghi phạm Huu Can Tran đã đối đầu tại khu hành lang không người ở câu lạc bộ đêm.

ABC News đưa tin, Tsay kể khoảnh khắc giằng co với nghi phạm đã khiến anh "sốc" và run rẩy suốt đêm.

Tsay chia sẻ, sàn nhảy Lai Lai đã tổ chức buổi tiệc đón năm mới. Anh tới trễ và nhiều vị khách đã rời khỏi đó.

“Tôi đang quan sát sàn nhảy thì nghe tiếng đóng sập cửa, ngay sau đó là tiếng kim loại như đang cọ xát vào nhau. Đó là khi tôi quay lại và thấy một người đàn ông châu Á đang cầm súng”, Tsay nói.

Được biết, nghi phạm Huu Can Tran chĩa nòng súng về phía Tsay và bị chống trả quyết liệt. Sau một hồi giằng co, anh tước thành công khẩu súng từ Huu Can Tran và bị người này đánh vào mặt.

“Có khoảnh khắc tôi sững lại, vì tôi nghĩ mình sẽ chết, cảm giác như thể cuộc đời sẽ kết thúc ở thời khắc đó. Nhưng sau đấy tôi nhận ra tôi phải tước vũ khí của nghi phạm. Tôi phải làm điều gì đó để bảo vệ mọi người cũng như bảo vệ chính mình”, Tsay cho biết.

Hành động dũng cảm của Tsay được đánh giá là đã ngăn nguy cơ xảy ra vụ xả súng thứ hai.

Nghi phạm xả súng là khách quen tại câu lạc bộ khiêu vũ

Tối hôm 21/1 (giờ địa phương) Huu Can Tran đã dùng một khẩu súng lục bán tự động nã đạn vào đám đông tại câu lạc bộ khiêu vũ Star Ballroom Dance Studio ở Monterey Park, bang California.

Theo giấy chứng nhận kết hôn mà vợ cũ của nghi phạm chia sẻ cho CNN, Huu Can Tran nhập cư vào Mỹ từ Trung Quốc. Người phụ nữ giấu tên nói rằng bà đã gặp Huu Can Tran từ hai thập kỷ trước tại Star Ballroom Dance Studio, nơi nghi phạm thường lui tới.

Câu lạc bộ này thành lập năm 1990, cung cấp các lớp học về mọi thể loại khiêu vũ, từ múa ba lê cho trẻ em đến múa bụng.

Vợ cũ của nghị phạm cho biết ông ta đã tự giới thiệu mình với bà tại câu lạc bộ, dạy bà nhảy miễn phí. Hai người kết hôn một thời gian ngắn sau đó, nhưng cuộc hôn nhân không kéo dài lâu. Sau đó, cặp đôi đã ly dị vào năm 2006.

Theo một người đàn ông tự nhận biết rõ về nghi phạm vào cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010 kể rằng, người đàn ông này thường xuyên đến phòng tập khiêu vũ vào thời điểm đó. Theo lời người bạn này, Huu Can Tran lái xe từ nhà ở San Gabriel, thành phố cách Monterey Park khoảng 5 km, tới câu lạc bộ hầu như mỗi đêm.

Tuy nhiên, Huu Can Tran thường xuyên phàn nàn về các giáo viên dạy nhảy. Người bạn cho biết Huu Can Tran “thù địch với rất nhiều người ở câu lạc bộ”.

Thêm người thiệt mạng trong vụ xả súng ở California

Tổng số nạn nhân trong vụ xả súng tại câu lạc bộ khiêu vũ ở thành phố Monterey Park, bang California hôm 21/1 đã tăng lên 11 người sau khi thêm một người chết trong ngày 23/1 (giờ địa phương).

Cảnh sát trưởng Scott Wiese của thành phố Monterey Park cho biết, 10 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương khi nghị phạm gốc Á nổ súng tại phòng khiêu vũ Star Ballroom tối hôm 21/1. Một trong những nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch đã tử vong vào ngày 23/1. Tất cả những người thiệt mạng đều ở độ tuổi từ 50 đến 80.

Nghi phạm xả súng ở California đã tử vong

Nghi phạm xả súng ở California đã tử vong

Các điều tra viên Mỹ xác nhận, người đàn ông được tìm thấy tử vong trong xe tải chở hàng sau cuộc chạm trán với cảnh sát ở Torrance, bang California chính là nghi phạm xả súng thảm sát ở Monterey Park.