Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 20/11, Trung úy cảnh sát Pamela Castro tại thành phố Colorado Springs cho hay, nhà chức trách đã bắt giữ một nghi phạm, kẻ cũng bị thương, sau vụ tấn công ở hộp đêm Club Q.

Xe cảnh sát gần hiện trường vụ xả súng ở hộp đêm Club Q rạng sáng 20/11. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời bà Castro nói, cảnh sát nhận được cuộc điện thoại đầu tiên về sự cố ngay trước 0h ngày 20/11 (giờ địa phương). Khi đến nơi, lực lượng cảnh sát đã tìm thấy một người được cho là nghi phạm ở bên trong câu lạc bộ.

Ngoài 5 người đã tử vong, những nạn nhân bị thương khác đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Đại diện cảnh sát từ chối cung cấp thông tin về động cơ của vụ xả súng, cũng như loại vũ khí được sử dụng để gây án.

Các hình ảnh ghi tại hiện trường sau vụ xả súng cho thấy nhiều xe an ninh và cấp cứu đậu trên một con phố gần địa điểm của hộp đêm.

Đến 4h giờ địa phương (18h giờ Việt Nam), cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh Club Q, vốn tọa lạc tại một trung tâm mua sắm ở ngoại ô Colorado Springs.

Trên trang web của mình, Club Q tự mô tả là “một hộp đêm dành cho cho người đồng tính nam và đồng tính nữ trưởng thành, luôn tổ chức các sự kiện đêm theo chủ đề như karaoke, chương trình biểu diễn nghệ thuật và DJ".

Trong một thông điệp đăng tải trên Facebook, ban quản lý hộp đêm bày tỏ sự đau buồn vì “vụ tấn công vô lương tâm” vào cộng đồng của họ. Club Q cũng cảm ơn phản ứng nhanh chóng của “những vị khách anh hùng đã giúp khống chế tay súng và chấm dứt cuộc tấn công thù hận này”.

Theo đài RT, sự cố diễn ra vào đúng vào Ngày tưởng niệm người chuyển giới, dành cho những nạn nhân của tình trạng bạo lực chống người chuyển giới.

Năm 2016, một tay súng đã giết hại 49 người và làm bị thương hơn 50 người khác tại một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, bang Florida trước khi bị cảnh sát bắn chết. Vào thời điểm đó, đây là vụ xả súng thảm sát tồi tệ nhất lịch sử Mỹ.

Tuấn Anh