Theo Reuters, trong ngày 15/10 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, đã có một vụ xả súng tại trại huấn luyện tân binh tỉnh Belgorod. Vụ việc khiến 11 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Xả súng xảy ra tại khu huấn luyện quân sự Nga. Ảnh: Reuters

"Hai công dân tình nguyện tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt đã có hành động khủng bố tại thao trường quân khu miền Tây ở tỉnh Belgorod. Các đối tượng này sử dụng vũ khí cá nhân bắn vào các đồng đội trong đơn vị, phần lớn nạn nhân là lính tình nguyện đăng ký nhập ngũ theo lệnh động viên một phần", Bộ Quốc phòng Nga nói.

Về phía Ukraine, ông Oleksiy Arestovych - cố vấn Tổng thống Zelensky cho rằng, hai đối tượng xả súng tới từ Tajikistan, nguyên nhân là do tranh cãi về tôn giáo. Điện Kremlin chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Ukraine vẫn kiểm soát thị trấn chiến lược Bakhmut 

Theo Guardian, trong ngày 15/10 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, lực lượng vũ trang nước này vẫn đang kiểm soát thị trấn chiến lược Bakhmut, vùng Donetsk.

Binh lính Ukraine tại vùng Donetsk. Ảnh: AP

"Giao tranh vẫn đang liên tục nổ ra ở nhiều mặt trận, căng thẳng nhất là tiền tuyến Donetsk và Luhansk. Cũng như những ngày trước, Nga tập trung tập kích ở Bakhmut, nhưng quân đội Ukraine vẫn trụ vững", ông Zelensky nói.

Cũng trong thông báo của mình, Tổng thống Ukraine tuyên bố, Nga đã mất gần 65.000 quân vì chiến dịch đặc biệt. Đây là con số cao hơn rất nhiều ước tính tổn thất 6.000 quân do Moscow đưa ra.

Nga đưa quân tới Belarus

Theo RT, trong tối 15/10, Bộ Quốc phòng Belarus, các chuyến tàu đầu tiên chở binh sĩ từ Nga đã tiến vào lãnh thổ nước này. Động thái này diễn ra sau khi  Moscow và Minsk đồng ý triển khai lực lượng hiệp đồng, nhằm đáp trả việc NATO gia tăng hoạt động quân sự ở biên giới Belarus.

"Quyết định thành lập liên quân khu vực đã được đưa ra và đang được tiến hành chỉ để bảo vệ biên giới của Belarus. Phần lớn lực lượng sẽ là của Belarus, chỉ có khoảng 1.000 quân tới từ Nga", Bộ Quốc phòng Belarus thông tin.

Tỷ phú Elon Musk khẳng định tiếp tục cung cấp internet cho Ukraine

Là nhân vật gây nhiều tranh cãi thời gian gần đây, tỷ phú Elon Musk lại một lần nữa khẳng định sẽ duy trì dịch vụ internet vệ tinh Starlink cho Ukraine. Tuyên bố này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi ông trùm công nghệ nói không muốn làm điều này miễn phí nữa.

Tỷ phú Elon Musk lại thay đổi ý định cung cấp dịch vụ internet vệ tinh cho Ukraine. Ảnh: AP

"Mặc kệ việc Starlink vẫn thua lỗ và các đối thủ thì kiếm bộn tiền, tôi vẫn sẽ tài trợ miễn phí cho chính phủ Ukraine", Elon Musk viết trên Twitter cá nhân.

Theo tỷ phú công nghệ, Starlink mất khoảng 20 triệu USD/tháng để duy trì dịch vụ tại Ukraine.

Pháp huấn luyện binh sĩ Ukraine

Theo Guardian, trong ngày 15/10, Bộ trưởng Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp Sebastien Lecornu tuyên bố, Pháp sẽ huấn luyện cho 2.000 binh sĩ Ukraine trên lãnh thổ của mình.

Trả lời tờ Le Parisien, ông Lecornu tiết lộ, chương trình huấn luyện bao sẽ đáp ứng các nhu cầu cụ thể do Ukraine vạch ra, như hậu cần và đào tạo sử dụng vũ khí quốc phòng do đồng minh phương Tây trang bị. Ngoài ra, Paris sẽ chuyển giao cho Kiev hệ thống phòng không Crotale và 6 pháo tự hành Ceasar.

Việt Dũng