Theo Insider, xạ thủ Artyom - một sĩ quan huấn luyện lính bắn tỉa người Ukraine mới đây đã có cuộc phỏng vấn với hãng Military Times. Artyom khẳng định các đơn vị bắn tỉa của Ukraine đang tham gia vào các chiến dịch xung quanh thành phố Bakhmut.

"Nghe có vẻ khó tin, nhưng lực lượng bắn tỉa Ukraine sẽ ưu tiên sử dụng các loại súng trường tự động như AK ở mặt trận miền đông. Với một ống ngắm quang học phù hợp, khẩu AK là vũ khí hiệu quả nhất trong bối cảnh hiện nay. Tại Bakhmut, một khẩu súng ngắm có giá từ 20.000-30.000 USD không thể cầm chân một lượng lớn đối thủ, trong khi một khẩu AK có thể", Artyom nói.

Lính bắn tỉa của Ukraine tập luyện. Ảnh: Freepik

Cũng theo xạ thủ người Ukraine, trong những tháng gần đây, nhu cầu về các đơn vị bắn tỉa trên tiền tuyến đã giảm dần, nhường chỗ cho các cuộc pháo kích tổng lực. Để thích nghi, lực lượng lính bắn tỉa của Ukraine bắt đầu thực hiện các hoạt động trinh sát, gài mìn hay phá hủy đường ray tàu hỏa.

"Không có cuộc đấu tay đôi nào giữa các lính bắn tỉa giống như trong phim cả. Tại Bakhmut, đối phương sẽ nã pháo hoặc tung bom chứa phốt pho trắng về phía chúng tôi", Artyom nói thêm.

Một xạ thủ tên Yevhen cũng chia sẻ với Military Times về việc các đơn vị lính bắn tỉa đang không hoạt động thực sự hiệu quả tại thành phố Bakhmut.

"Bakhmut là kiểu giao tranh sẽ được định đoạt bởi pháo binh và bộ binh. Các đơn vị đặc thù như lính bắn tỉa không đóng góp quá nhiều và dễ dàng bị loại khỏi vòng chiến đấu bởi các cuộc pháo kích diện rộng", Yevhen cho biết.

Trong vài tháng qua, Bakhmut đã trở thành một trong những chiến trường ác liệt, kéo dài và gây đổ máu nhiều nhất của cuộc xung đột đã bước sang năm thứ 2 giữa Nga và Ukraine. Cả hai bên đã hứng chịu thương vong lớn và phần lớn thành phố này đã bị phá hủy bởi các cuộc oanh tạc.