Avia.pro đưa tin, cuộc phản công rất có thể diễn ra trong vòng 2-3 tuần tới. Thông tin này được minh chứng bằng đoạn video ghi lại cảnh quân đội Ukraine chuyển số lượng lớn các phương tiện bọc thép và xe tăng của phương Tây đến vùng ngoại ô Bakhmut.

Bên cạnh đó, đoạn video cũng cho thấy một nhóm lớn các bệ phóng tên lửa Grad.

Theo giới chuyên gia, Ukraine có thể cố gắng tiến hành các cuộc phản công vào Bakhmut khi quân đội Nga chiếm một số khu vực của thành phố.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý, việc quân đội Ukraine triển khai một nhóm lớn binh lính tới Bakhmut chỉ có thể là động thái nghi binh và bản thân cuộc phản công có thể được chuẩn bị theo một hướng hoàn toàn khác.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, các lực lượng Nga “thành công ở một mức độ nào đó khi tấn công Bakhmut”. Tuy nhiên, theo Ukraine, các lực lượng của họ vẫn đang cầm cự trong trận chiến đã kéo dài vài tháng này.

Theo báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Ukraine, số đợt tấn công trung bình hàng ngày của Nga vào Bakhmut đã giảm trong 4 tuần liên tiếp kể từ đầu tháng 3, xuống còn 69 đợt trong 7 ngày qua so với 124 đợt trong tuần từ ngày 1-7/3. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, tính riêng hôm 29/3, Nga chỉ mở 57 đợt tấn công.

Bakhmut là mặt trận giao tranh dữ dội nhất ở Ukraine trong vài tháng qua. Kiev gần đây tuyên bố ổn định tình hình Bakhmut, đồng thời khẳng định lực lượng nước này đang cầm cự và sẽ giành chiến thắng nhờ sự giúp đỡ của các đồng minh.

Tuy nhiên, nhiều quan chức và chỉ huy quân đội Ukraine thừa nhận tình thế khó khăn tại thành phố này.

Trong khi đó, các quan chức Nga cho biết, lực lượng của họ vẫn đang kiểm soát được một số khu vực trong các cuộc giao tranh trên từng con phố Bakhmut.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về trông tin trên.