Tesla vốn nổi tiếng là một hãng xe điện mang tính chất cục bộ khi họ hoàn toàn độc quyền hóa những trạm sạc điện của mình cho duy nhất các xe điện Tesla chính hãng mới được sử dụng. Điều này khiến cho hãng xe điện số 1 thế giới này, càng tận dụng tốt hơn ưu thế về cơ sở hạ tầng trải rộng khắp của mình, trước các hãng xe hơi điện khởi nghiệp vốn thiếu thốn về tài chính.

Tuy nhiên mọi việc có vẻ như đang diễn biến theo chiều hướng khác. Đầu năm 2023, sau khi Mercedes-Benz tung ra ý tưởng về các trạm siêu sạc nhanh dành cho xe điện trên các thị trường chủ lực, không chỉ dành riêng cho xe điện của hãng mà còn mở ra cho cả đối thủ. Điều này tạo ra một cơn sóng đồng tình vô cùng lớn trên thế giới, đồng thời chĩa những mũi công kích vào chính sách trạm sạc mang tính độc quyền của Tesla.

Xe điện Trung Quốc nạp điện bằng trạm siêu nạp của Tesla

Hành động của hãng xe Đức có vẻ như dẫn tới việc Tesla cũng phải thay đổi các chính sách của mình, trở nên cởi mở hơn và tạo ra những trải nghiệm mới cho những người dùng xe hơi điện.

Mới đây, những người dùng xe điện tại Úc đã vô cùng bất ngờ khi họ đã có thể sạc thông qua các trạm sạc siêu nhanh của Tesla.

Trên Twitter, một người dùng tên Ludicrous Feed đã đăng tải đoạn clip chiếc xe điện BYD Atto 3 xuất sứ từ Trung Quốc của mình đã có thể sạc bằng trạm sạc siêu nhanh Tesla tại thành phố Bathurst, bang New South Wales, miền Đông Nam nước Úc.

Đầu phích cắm CCS2 của buồng sạc Tesla V2 đã cắm vào điểm tiếp sạc của chiếc xe điện BYD rất dễ dàng mà hầu như không gặp bất kỳ sự cố nào.

Sau khi cắm sạc, giá cước đối với một lần sạc điện với tư cách không phải thành viên của Tesla được hiển thị trên điện thoại của chủ xe chỉ là 79 cent Úc cho một kW/h, tương đương khoảng gần 13.000 VND.

Trước đây tại các trạm sạc Tesla, hãng luôn đặt các thanh chắn để ngăn không cho các loại xe điện khác vào sử dụng trạm sạc hoặc chiếm diện tích chỗ đậu xe. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ chính chủ nhân của clip, các thanh chắn này đã được hãng xe Mỹ gỡ bỏ. 

Hùng Dũng

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!