xe hợp đồng trá hình

Cập nhập tin tức xe hợp đồng trá hình

Từ năm 2025: Xe hợp đồng không được gom, đón khách lẻ

Từ năm 2025, ô tô vận chuyển hành khách theo hợp đồng không được nhận khách lẻ, không được gom khách, đón khách ngoài danh sách đính kèm theo hợp đồng đã ký, không ấn định lịch trình cố định.

Một hợp tác xã vận tải chây ì không chịu nộp lại hơn 740 phù hiệu bị thu hồi

Dù Sở GTVT Hà Nội đã ban hành quyết định thu hồi 890 phù hiệu “Xe hợp đồng” và dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh vận tải nhưng đến nay, HTX vận tải Hồng Hà mới nộp 144 phù hiệu vẫn còn 746 phù hiệu chưa nộp.

Kiến nghị xây dựng khung pháp lý xử lý xe hợp đồng trá hình công khai hoạt động

Trước tình trạng xe hợp đồng trá hình hoạt động công khai, quảng cáo tràn lan trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo… cử tri tỉnh Hòa Bình kiến nghị xây dựng khung pháp lý xử lý vấn đề này.

Đề xuất lập 'bến ảo' trong nội đô cho xe hợp đồng đón, trả khách

Đề xuất thành lập "bến xe ảo" trong khu vực nội thành nhằm quản lý xe hợp đồng với điều kiện chỉ dừng đỗ khoảng 3-5 phút để đón, trả hành khách.

Đưa xe hợp đồng vào bến chẳng khác gì trói buộc

Ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty CP Vận tải, Thương mại và Dịch vụ Đất Cảng cho rằng không nên đặt ra phương án đưa xe hợp đồng vào bến vì chẳng khác gì trói buộc.

Xe hợp đồng vào bến như tuyến cố định, mất sự tiện lợi đưa đón tận nơi?

GS.TS. Từ Sỹ Sùa cho rằng, nếu đưa tất cả xe hợp đồng vào bến như tuyến cố định, sẽ không còn tính hấp dẫn của loại hình dịch vụ này, ngoài ra, cũng không giúp hành khách tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Dự thảo Luật Đường bộ có 'bỏ quên' xe hợp đồng trá hình?

Theo các chuyên gia, đề xuất xe hợp đồng là xe mà “người thuê có nhu cầu thuê cả chuyến xe" vẫn chưa nhắc đến loại hình xe hợp đồng khách lẻ, xe limousine đang rất phát triển hiện nay.

Vì sao hành khách không 'mặn mà' dù bến xe nâng cấp khang trang

Mặc dù những năm gần đây các bến xe đã thay đổi diện mạo khang trang, sạch sẽ hơn nhưng khách vào bến xe ngày càng giảm, nhiều nhà xe thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động.

Đồng loạt xe hợp đồng trá hình muốn vào bến, Hà Nội có kham nổi?

Nhằm ngăn tình trạng xe hợp đồng trá hình hoạt động bát nháo, mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất loại xe này phải vào bến để quản lý. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vận tải băn khoăn về hạ tầng bến xe có đủ đáp ứng nhu cầu không.

CSGT tạm giữ ô tô, yêu cầu khách chuyển phương tiện với xe hợp đồng trá hình

Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) tạm giữ ô tô, yêu cầu khách chuyển phương tiện khi phát hiện xe hợp đồng trá hình chạy tuyến Bắc Ninh - Tân Kỳ (Nghệ An). Thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ.

Tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô trên cả nước

Bộ GTVT vừa công bố kế hoạch tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT).

Quảng Ninh cử trinh sát 'bám' xe hợp đồng trá hình, có thể xử lý hình sự

Sau khi VietNamNet phản ánh nhiều xe hợp đồng trá hình hoạt động bát nháo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng tập trung xử lý. Đồng thời cử trinh sát theo bám củng cố chứng cứ để xử lý hành chính, thậm chí có thể xử lý hình sự.

CSGT Hà Nội xử lý nhiều xe hợp đồng trá hình

CSGT Hà Nội tiến hành kiểm tra, xử phạt nhiều xe chở khách liên tỉnh sau khi VietNamNet phản ánh tình trạng “xe hợp đồng trá hình hoạt động bát nháo khắp nơi”.

Bàn tròn: Vụ Thành Bưởi và việc sửa đổi Nghị định 10

Xe hợp đồng trá hình phát triển hầu khắp các thành phố trên cả nước. Nhiều nhà xe bất chấp các quy định pháp luật, phóng nhanh, vượt ẩu, coi trọng lợi nhuận hơn an toàn của hành khách…

Công an xử nghiêm như đăng kiểm, xe hợp đồng trá hình hết 'đường chạy'

Muốn dẹp được vấn nạn xe hợp đồng trá hình, công an phải vào cuộc xử lý các nhà xe liên tiếp vi phạm an toàn giao thông giống như những vụ án trong lĩnh vực đăng kiểm.

Từ vụ Thành Bưởi: Đừng quản lý kiểu có tai nạn mới mạnh tay xử lý

Việc xe hợp đồng trá hình lập văn phòng, “bến cóc” đón trả khách như xe cố định nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý chẳng khác gì “con voi chui lọt lỗ kim”.

Bất lực nhìn xe hợp đồng trá hình hoạt động công khai

Xe hợp đồng trá hình hoạt động đón trả khách sai quy định không được xử lý triệt để đã đẩy nhà xe tuyến cố định liên tỉnh vào tình thế không có khách vào bến đi xe. Có nhà xe phải chấp nhận "bỏ bến chạy dù" để tồn tại.

Xe hợp đồng trá hình hoạt động bát nháo khắp nơi

Tình trạng xe hợp đồng trá hình chở khách như tuyến cố định đang “làm loạn” hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh tại nhiều địa phương trên cả nước.

Sau vụ xe khách Thành Bưởi, kiến nghị Hà Nội quyết liệt xử xe hợp đồng trá hình

Sau vụ việc xe khách Thành Bưởi, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội kiến nghị các cơ quan liên quan của TP Hà Nội ra tay một cách quyết liệt với tệ nạn “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình, xe limousine, xe ghép trên các tuyến…

Ai phải chịu trách nhiệm về những dấu hiệu sai phạm của nhà xe Thành Bưởi?

Xe khách trá hình dưới dạng hợp đồng, phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn giao thông không hiếm. Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do tài xế nhà xe Thành Bưởi gây ra khiến hàng loạt dấu hiệu vi phạm “vỡ lở”.