Sáng hôm nay (6/12), buổi đấu giá lần 2 chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom BKS 30E-133.88 của ông Trịnh Văn Quyết tại công ty đấu giá hợp danh Đông Nam - chi nhánh Hà Nội đã diễn ra không thành công. 

Nguyên nhân cũng giống như lần đầu tiên, do không có khách hàng nào đến nộp tiền đặt trước là 5,044 tỷ đồng, tương ứng với 20% so với giá khởi điểm chiếc xe là 25,222 tỷ đồng được ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội (OCB Hà Nội) đưa ra.

Theo đó, chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng vẫn sẽ được giữ lại ở showroom Sơn Tùng Auto tại Hà Nội để phục vụ trưng bày và để khách hàng tham gia đấu giá đến xem nếu có.

Ở lần đấu giá thứ 2, ngân hàng OCB Hà Nội đã hạ giá khởi điểm ở mức kịch khung 10% từ 28 tỷ đồng xuống 25,222 tỷ đồng nhưng vẫn chưa có khách quan tâm.

Nhiều khả năng phía ngân hàng sẽ tiếp tục giảm giá tối đa và ủy thác cho công ty đấu giá hợp danh Đông Nam thực hiện buổi đấu giá lần 3 cho chiếc xe siêu sang Rolls-Royce này nhằm sớm tìm được chủ mới.

Được biết, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng là tài sản đảm bảo cho khoản vay của công ty FLC Land (thuộc Tập đoàn FLC) tại ngân hàng OCB Hà Nội. 

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được đưa về Việt Nam từ năm 2015 với giá gần 50 tỷ đồng, chiếc xe siêu sang này được chế tác độc bản để phục vụ ông Trịnh Văn Quyết khi đương chức Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Ngoài chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng đấu giá lần 2 bất thành, một chiếc xe siêu sang khác của ông Quyết là Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 (đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom) hiện tại cũng đã trải qua 4 lần đấu giá nhưng cũng chưa có kết quả.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện đấu giá thất bại trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!