"Đối phương đã mất 95 quân nhân, 3 xe tăng mà trong đó có 1 xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, 2 xe chiến đấu bộ binh, 9 ô tô, cùng 2 khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất và 2 khẩu pháo D-30", hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/3. 

Cùng ngày, ông Sergey Lezhnev, cố vấn cho Thống đốc vùng Orel của Nga, chia sẻ trên Telegram rằng xe tăng Abrams của Mỹ đã bị máy bay không người lái (UAV) cảm tử của Nga phá hủy. 

Ông cho biết thêm, cuộc tấn công xảy ra gần làng Berdychi thuộc quận Yasinovatsky của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. 

Hôm 20/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết 4 xe tăng Abrams do lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng cũng đã bị quân đội Nga phá hủy kể từ đầu năm nay.

Xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất đã xuất hiện ở tiền tuyến Ukraine vào cuối tháng 2, giữa lúc Kiev nỗ lực ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga sau khi thành phố Avdiivka bị thất thủ. Một lô 31 xe tăng M1 Abrams đã được Washington cam kết cung cấp cho Kiev vào đầu năm 2023, trước thời điểm Ukraine tiến hành phản công. Tuy nhiên, tới giữa tháng 10/2023, Mỹ mới hoàn thành giao xe tăng cho Ukraine. 

Máy bay quân sự Nga rơi ở Crưm

Một máy bay quân sự của Nga đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Sevastopol của bán đảo Crưm hôm 28/3. 

Ông Mikhail Razvozhayev, Thống đốc Sevastopol, cho biết phi công đã thoát ra ngoài an toàn, và được lực lượng cứu hộ vớt lên. Ông nói thêm không có hư hại cho cơ sở dân sự sau vụ việc. 

Trước đó, kênh Telegram đưa tin một chiến đấu cơ Su-35 của Nga đã bị rơi gần Sevastopol. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.  

>> Xem thêm tin quân sự trên báo VietNamNet