Theo Thời báo Hoàn Cầu, trong ngày 28/12, hải quân Trung Quốc và Nga đã hoàn thành đợt tập trận chung "Tương tác hàng hải 2022", diễn ra từ ngày 21-27/12 tại vùng biển ngoài khơi tỉnh Chiết Giang. Cuộc tập trận bao gồm các bài tập chống tàu ngầm bằng bom chìm và tấn công chiến hạm.

"Các đội tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và hải quân Trung Quốc đã hoàn thành các nhiệm vụ thực tiễn trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân song phương. Đợt tập trận có sự tham gia của các đơn vị ưu tú và khí tài hiện đại, là cơ hội để hải quân 2 nước học hỏi lẫn nhau", đại diện hải quân Trung Quốc cho biết.

Trong đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga công bố sau đó, nhóm tàu chiến Nga và Trung Quốc đã tiến hành trao đổi và thực hiện các bài tập tác chiến. Đoạn video cũng cho thấy cảnh các tàu chiến Nga phóng tên lửa và vũ khí chống tàu ngầm.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, hải quân nước này mang tới cuộc tập trận tàu khu trục Type 052C Tế Nam, 2 tàu khu trục Type 054A Tân Châu và Diêm Thành, nhiều tàu ngầm, máy bay cảnh báo sớm và trực thăng săn ngầm. Trong khi đó, thành phần tham gia cuộc tập trận của hải quân Nga gồm tàu tuần dương Varyag, khinh hạm Shaposhnikov, 2 tàu hộ vệ Tsydenzhapov và Sovershennyy.

Cuộc diễn tập năm 2022 cũng đánh dấu cột mốc 10 năm của chuỗi tập trận chung "Tương tác hàng hải", được khởi xướng từ năm 2012.

Việt Dũng

>> Đọc tin thời sự thế giới trên báo VietNamNet