Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang thử nghiệm một loại mìn bay làm bằng túi nhựa với ý đồ tấn công các chiến đấu cơ phương Tây.


Daily Mail cho biết, IS đang ra sức thử nghiệm loại vũ khí tự chế mới này. Ngoài việc nhắm đến máy bay của phương Tây, chúng còn định tạo ra vùng cấm bay tại những nơi chúng kiểm soát ở Iraq và Syria.

{keywords}

Ảnh: Daily Mail

Nhóm này đã công bố một bản hướng dẫn cho các thành viên, dạy cách làm mìn bay từ túi nhựa, đạn và khí hydrogen. Nếu vũ khí này đáp trúng một chiến đấu cơ của liên quân thì đạn sẽ bị giắt vào động cơ rồi phát nổ, hạ gục máy bay.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Hướng dẫn - có tựa đề "Bắn hạ chiến cơ ở các vùng đất của Nhà nước Hồi giáo" - còn giải thích cách thức chế tạo 300 lít hydrogen từ các hóa chất gia dụng. Và khi những chiếc túi nhựa được bơm đầy, chúng có thể bay ở nhiều độ cao khác nhau.

IS nổi tiếng về các vũ khí và thiết bị nổ tự tạo, trong đó có rocket DIY làm bằng các hộp gas. Những vũ khí này đã được tìm thấy khi quân đội Iraq giành lại thành phố Ramadi hồi tháng 12.

{keywords}

Ảnh: Daily Mail

Năm ngoái, các chiến binh IS được ghi hình sử dụng bao cao su để chế vũ khí bắn máy bay - tương tự như bom túi nhựa - phỏng theo các quả bóng bay mà quân đồng minh sử dụng hồi Thế chiến I.

{keywords}

Ảnh: Daily Mail

Cũng có lo ngại rằng, IS có thể dùng các máy bay không người lái để tấn công nhằm vào Anh sau khi có kết luận chúng đã sử dụng các thiết bị này để rải thiết bị nổ và camera do thám ở Iraq.

Thanh Hảo

Rợn người đoạn chat IS chỉ đạo tấn công bằng rìu

Các nhà điều tra Đức vừa công bố chi tiết ớn lạnh của một đoạn chat về cách thức thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hướng dẫn từ xa một thanh niên trẻ dùng rìu tấn công khủng bố.

Lời thề độc của góa phụ cầm đầu đội nữ binh IS

Sally Jones đang cầm đầu một đội quân bí mật gồm các nữ thánh chiến binh ôm mộng phát động một làn sóng tấn công tự sát ở phương Tây.

IS ban bố tình trạng khẩn cấp

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi các cuộc không kích và ám sát của Mỹ làm suy yếu thành trì của nhóm này tại Mosul, bắc Iraq.