Theo Eurasian Times, truyền thông Trung Quốc mới đây đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các binh lính của hải quân Trung Quốc (PLAN) diễn tập tác chiến đô thị bằng công nghệ thực tế ảo (VR).

Trong đoạn video, 7 sĩ quan của PLAN đều đeo kính VR cùng với các thiết bị điện tử được gắn vào lưng, hông, tay và súng. Các bức tường đơn giản trong khu huấn luyện sẽ được công nghệ biến đổi thành môi trường đô thị. Tiểu đội của PLAN dường như đã thực hiện một bài tập đối đầu trong cự ly gần với một đội khác.

Đoạn video cũng 2 lần chuyển cảnh sang màn hình của người giám sát, cho thấy góc quay từ trên cao cũng như các thông tin về danh tính và khoảng cách. Tuy vậy, hình ảnh từ góc nhìn trực tiếp của các binh lính tham gia diễn tập không được công bố.

Quân đội Trung Quốc (PLA) đã nhiều lần sử dụng VR vào công tác huấn luyện thời gian qua. "PLA áp dụng công nghệ VR trong huấn luyện vì nó cho phép các binh sĩ làm quen với nhiều hoàn cảnh tác chiến khác nhau. Công nghệ này cũng bỏ qua các yếu tố về thời tiết hay hư hao thiết bị trong khi tập luyện, qua đó nâng cao hiệu suất đào tạo", đại diện PLA nói với Thời báo Hoàn Cầu.

Việt Dũng