Video: Zvezda TV 

Những hình ảnh được kênh quân sự Zvezda TV đăng tải cho thấy, dù tốp hai chiếc trực thăng Ka-52 của Không quân Nga phải cất cánh và đi chiến đấu giữa trời mưa, nhưng chính điều kiện thời tiết như vậy đã giúp họ tránh bị các hệ thống phòng không của Ukraine phát hiện và bắn hạ.

“Tất nhiên, chúng tôi khi tác chiến dưới trời mưa cũng không thể để bản thân mình mất cảnh giác. Chúng tôi phải điều khiển chiếc Ka-52 bay ở độ cao thấp. Khi phát hiện binh sĩ đối phương tính sử dụng hệ thống tên lửa phòng không vác vai ngắm bắn, chúng tôi phải điều khiển trực thăng né tránh, đồng thời kích hoạt bẫy mồi nhiệt để phòng vệ”, một phi công kể lại. 

Trực thăng Ka-52. Ảnh: Military Today

Kamov Ka-52 ‘cá sấu’ là trực thăng do Nga nghiên cứu, chế tạo và sản xuất trong những năm 2000. Ka-52 dài 13,53m; bán kính cánh quạt trên rotor 7,25m; cao 4,95m. Trọng lượng rỗng gần 8 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 10,8 tấn. Kíp phi công gồm 2 người.

Bản vẽ Ka-52 và những vũ khí được lắp trên nó. Ảnh: Wikipedia

Theo trang Military Today, tải trọng chiến đấu tối đa của trực thăng Ka-52 là 2 tấn vũ khí với tầm tác chiến là 460km. Các loại vũ khí của Ka-52 gồm một pháo 2A42 Shipunov cỡ nòng 30mm với 240 viên đạn, sáu giá treo vũ khí ở hai bên cánh dành cho tên lửa chống tăng không đối đất Vikhr-1; tên lửa không đối không Igla-V và ụ phóng rocket S-8 cỡ 80mm.