Vụ việc mới được Văn phòng Luật sư quận trung tâm California, Mỹ công bố hồi đầu tuần. Theo đó, cô Teranee Millet (35 tuổi) đi tới một chi nhánh của ngân hàng Bank of America tại Torrance vào tháng 9/2021. Cô phàn nàn chuyện phải "xếp hàng chờ quá lâu", và yêu cầu giao dịch viên khác phục vụ.

Theo tờ Business Insider, khi được thông báo không còn nhân viên hỗ trợ, Millet đã tức giận, và cãi vã với quản lý chi nhánh. Cô ta còn buông lời đe dọa sẽ cho nổ tung ngân hàng.  

Hành động ném bom xăng vào ngân hàng khiến người phụ nữ phải ngồi tù 2 năm. Ảnh minh họa 

Người quản lý ngân hàng đã gọi điện báo cảnh sát, và Millet rời đi. Nhưng sau vài phút, cô ta quay lại, và ném chai bom xăng vào bên trong chi nhánh gây ra hỏa hoạn. May mắn, một khách hàng có mặt trong chi nhánh đã dập được lửa.  

Millet tiếp tục đe dọa một khách hàng khác trong bãi đậu xe, và nói "tôi sẽ đốt cả chiếc xe tải của anh". Nói là làm, Millet đã ném chai bom xăng vào xe của người đàn ông. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường, và tịch thu chiếc chai mà Millet đã ném. 

Sau khi xác định được danh tính của Millet thông qua video giám sát an ninh mà ngân hàng cung cấp, cảnh sát đã bắt được người phụ nữ sau 3 tháng xảy ra vụ việc. Cô này bị bắt ở bang Georgia khi đang ngồi trên một chiếc xe tải bị đánh cắp. 

Tài liệu từ tòa án cho biết, Millet đã cố tình bỏ trốn, nhưng cuối cùng đâm phải một chiếc xe tải trong lúc bị cảnh sát truy đuổi. Millet đã bị thương, và được điều trị y tế tại nhà tù quận Fulton.

Sau khi Millet bị tạm giữ, cảnh sát phát hiện 12 khẩu súng hơi hạng nhẹ, một số tờ 100 USD giả, cùng nguyên liệu để sản xuất bom xăng trong chiếc xe tải mà cô này điều khiển. Hồi tháng 3, Millet đã nhận tội sở hữu trái phép vũ khí và thiết bị phá hoại. Bản án dành cho Millet là 2 năm tù giam.