Trong ngày cuối chuẩn hoá thông tin thuê bao di động hàng chục khách đến các phòng giao dịch của MobiFone, VinaPhone, Viettel xếp hàng làm thủ tục khai báo thông tin cá nhân để tránh trường hợp bị khóa liên lạc. 

Tại phòng giao dịch số 97 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), nhiều người phải đến xếp hàng từ sáng sớm. 

Bà Phạm Thị Thọ (quận Ba Đình) cho biết, đã nhận tin nhắn từ hai hôm trước nhưng đang nằm viện nên chưa thể làm được. "Lo bị khoá sim nên hôm nay vừa ra viện tôi phải tranh thủ đi làm luôn", bà nói. 

W-anhchuanhoa-1.png

Do lượng người đến chuẩn hoá thông tin quá đông, phòng giao dịch MobiFone phải tăng cường thêm nhân sự để hỗ trợ. 

Những người trẻ, am hiểu công nghệ có thể tự khai báo qua mạng, còn những bậc cao tuổi do lúng túng trong các thao tác, họ phải đến tận cửa hàng giao dịch. "Tôi đến quầy được nhân viên hỗ trợ cập nhật trên điện thoại, khá nhanh và tiện lợi", bà Phạm Thị Ngân chia sẻ. 

Chị Vân (Cửa hàng trưởng MobiFone) cho biết: "Dựa trên thông tin thuê bao, dự kiến hôm nay cửa hàng có thể đón tới 1.000 lượt khách đến chuẩn hoá thông tin dữ liệu. Sau hôm nay, nhà mạng sẽ tiến hành khóa một chiều với thuê bao nào không đến cập nhật thông tin chính chủ". 

Tại phòng giao dịch Viettel số 219 Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), khách tới ngồi chờ đến lượt cũng rất đông.

Phía trong phòng giao dịch, khách ngồi chờ, lấy số theo thứ tự. 

Quầy giao dịch luôn trong tình trạng quá tải vì giải quyết từng trường hợp khá chậm. Các khách hàng phải đợi làm nhiều thao tác như: khai báo thông tin, kiểm tra thông tin, chụp ảnh… Vì vậy, những người đến sau phải đợi khá lâu.

"Đi mấy phòng giao dịch thấy chỗ nào cũng đông nên tôi quay lại đây. Tôi đã ngồi chờ gần 3 tiếng rồi vẫn chưa tới lượt", anh Khang (quận Đống Đa), nói. 

Anh Quân cho biết, đã thử cập nhật thông tin qua ứng dụng của nhà mạng nhưng bị báo lỗi nên đành phải đến phòng giao dịch để làm thủ tục. 

W-anhchuanhoa.png

"Tôi đã nhận được thông báo từ nhà mạng từ mấy hôm trước, nay ngày cuối lo bị khoá sim nên phải xin nghỉ để hoàn thiện nốt thủ tục chuẩn hoá thuê bao theo quy định", Trang chia sẻ. 

W-anhchuanhoa-2.png

Thạch Thảo, Nguyễn Huế và nhóm BTV