Có 3 tỷ đồng vẫn khó mua căn hộ chung cư mới ở Hà Nội

Theo CBRE Việt Nam, tỷ trọng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp phản ánh mặt bằng giá mới đang tăng, đặc biệt ở khoảng giá cao cấp. Khoảng 70% số căn hộ mở bán trong nửa đầu năm 2024 tập trung ở phân khúc cao cấp và rơi vào đoạn giá 60-120 triệu đồng/m2. 

Hãng tư vấn dịch vụ bất động sản Savills cho hay, Hà Nội không có nguồn cung căn hộ mới giá dưới 45 triệu đồng/m2 vào quý II.

Có thể thấy, căn hộ mới giá dưới 50 triệu đồng/m2 gần như "biến mất" tại Hà Nội. Như vậy, với tài chính khoảng 3 tỷ đồng cũng khó mua được một căn hộ chung cư mới ở Thủ đô. (Xem chi tiết) 

Người dân Nam Định có sổ đỏ chỉ sau 1 ngày đấu giá đất

Trong 7 tháng đầu năm 2024, thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Nam Định mới đạt 45% dự toán. Đặc biệt huyện Vụ Bản từ đầu năm đến nay chưa tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

W-hai hau vietnamnet.jpg
Một góc huyện Hải Hậu (Nam Định). Ảnh: Bảo Khánh 

"Khi người dân trúng đấu giá và đã nộp tiền, chỉ sau 1 ngày là có sổ đỏ. Việc này tạo hiệu ứng rất tốt cho người dân và nhà đầu tư", ông Trần Thế Anh, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) cho biết. (Xem chi tiết)

Đấu giá đất vùng ven Hà Nội gần 100 triệu đồng/m2, có lo đầu cơ thổi giá?

Trái ngược với tình cảnh ảm đạm vào năm ngoái, từ đầu năm đến nay các phiên đấu giá đất vùng ven Hà Nội liên tục thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Lô đất tại huyện Đan Phượng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, vừa trúng đấu giá là 99,2 triệu đồng/m2, gấp đôi giá khởi điểm.

Chuyên gia cảnh báo, tại thị trường Hà Nội, cung nhà ở không đủ cầu, các phiên đấu giá không chỉ thu hút người mua có nhu cầu thực mà cả giới đầu cơ. Do đó, không loại trừ khả năng trong nhiều phiên đấu giá đất, xuất hiện các nhà đầu tư đẩy giá nhằm nâng giá những khu đất xung quanh hòng trục lợi... (Xem chi tiết)

Mở rộng đối tượng mua gom đất trồng lúa, xuất hiện ‘tay to’ đi săn đất sào

Luật Đất đai 2024 quy định, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp được phép nhận chuyển nhượng hoặc nhận tặng cho đất trồng lúa. Thực tế, đã xuất hiện các nhà đầu tư tìm mua đất sào nông nghiệp với kỳ vọng đón đầu nhu cầu gia tăng.

W-vanh-dai-4-vietnamnet-5-2.jpg
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, đất nông nghiệp sẽ được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ảnh: Hồng Khanh

Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản cho biết, tại khu vực Đồng bằng Bắc Bộ chưa có nhiều nhà đầu tư, nhưng với những nơi tập trung nhiều đất vườn, đồi núi quy mô lớn như Tây Nguyên, một số tỉnh lân cận TP.HCM... các nhà đầu tư đã tích cực thu gom. 

Theo vị này, thời gian tới, thị trường đất nông nghiệp sẽ sôi động hơn, song “rất khó có thể xảy ra sốt đất nông nghiệp”. (Xem chi tiết)

Hà Nội điều chỉnh thêm biệt thự vào dự án công viên phần mềm

Ô đất thuộc Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội được điều chỉnh từ chức năng dịch vụ tổng hợp sang chức năng đất nhà ở biệt thự.

Khu đô thị Công viên Công nghệ phần mềm Hà Nội do Công ty Hanel làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 40ha gồm 7 phân khu chức năng, dự kiến thu hút 15.000 lao động, đáp ứng chỗ ở tại chỗ cho 5.000 chuyên gia và kỹ sư, đào tạo 5.000 người có trình độ cao đẳng, lập trình viên mỗi năm. 

Dự án khởi công từ năm 2011, được điều chỉnh quy hoạch nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. (Xem chi tiết)

Rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ lần đầu từ 1/8

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 101/2024/NĐ-CP quy định về điều tra cơ bản đất đai, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/8.

Trong đó, Nghị định 101 quy định rõ thời gian đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu không quá 20 ngày làm việc. (Xem chi tiết)