Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa mua bản quyền và xuất bản cuốn sách 25 xu hướng công nghệ định hình cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của tác giả Bernard Marr. Ông là một trong những tác giả có sách bán chạy nhất thế giới, là nhà tương lai học, cố vấn chiến lược kinh doanh, công nghệ cho nhiều tổ chức hàng đầu thế giới như Microsoft, Google và Liên hợp quốc.

Nội dung tiếng Việt của cuốn sách được dịch bởi TS. Phạm Duy Trung, Phó Trưởng Khoa An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã. Ngoài công việc giảng dạy, TS. Trung hiện đang nghiên cứu, tham gia tư vấn cho nhiều chương trình và dự án về lĩnh vực blockchain và chuyển đổi số.

Sách “25 xu hướng công nghệ định hình cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0" 

Với lối diễn đạt cô đọng, ngắn gọn nhưng rất chặt chẽ, dễ hiểu, cuốn sách cung cấp cái nhìn tổng quan, cập nhật về các công nghệ chủ chốt; phác thảo cách các doanh nghiệp ngày nay sử dụng chúng trong thực tế, cách chúng đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh và sản xuất phát triển; cung cấp một số lời khuyên nhằm chuẩn bị tốt nhất cho bản thân và tổ chức cho sự chuyển đổi mà chúng mang lại.

25 xu hướng là 25 công nghệ khác nhau nhưng lại liên quan, tác động qua lại lẫn nhau và đều được giới thiệu, trình bày theo trật tự đi từ khái niệm sơ lược, phân tích, lập luận để đưa ra khái niệm chính thức. Khi đã nắm bắt được khái niệm, độc giả sẽ đến với tiếp điểm mà ở đó, việc ứng dụng các xu hướng trong cuộc sống sẽ được hiển hiện rõ rệt.

Ví dụ như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các trò chơi, sách, âm nhạc; chuyển đổi cách thức kinh doanh, nhà thông minh, văn phòng thông minh, quần áo thông minh, đồng hồ thông minh, thiết bị cải thiện vận động… Ngoài ra, phần tài liệu tham khảo cũng được thể hiện chi tiết cho từng xu hướng để thấy rõ công nghệ đó đang được triển khai ở đâu, như thế nào và ai khởi xướng.

Qua những khảo sát và ví dụ cụ thể, cuốn sách cung cấp cho các nhà lãnh đạo kiến thức và hiểu biết thực tế về những công nghệ cốt lõi. Công nghệ sáng tạo cùng khả năng bất tận của con người trong việc cải tiến công nghệ mới sẽ tạo ra tăng trưởng phi thường cho các mô hình kinh doanh, tăng trưởng kinh tế nếu bám đúng trọng tâm của các xu hướng trên.