Tối 5/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tham dự và trao giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (giải Diên Hồng) lần thứ hai - năm 2024. 

Tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng ban Tổ chức giải Diên Hồng cho biết, chỉ 6 tháng sau mùa giải đầu tiên, Ban Tổ chức giải đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi chất lượng của 138 cơ quan báo chí ở cả Trung ương và địa phương với nhiều sự tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận, đánh giá cao.

W-thach-thao-14-1.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao 7 giải A cho các nhóm tác giả.

Hội đồng chấm sơ khảo và chung khảo đã quyết định lựa chọn được 79 tác phẩm để trao giải, trong đó có 7 giải A, 14 giải B, 20 giải C và 38 giải khuyến khích.

Ban Tổ chức cũng quyết định tặng bằng khen cho 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tham gia giải Diên Hồng lần thứ 2.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, Quốc hội Khóa 15 đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

W-thach-thao-15-1.jpg
Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại lễ trao giải.

Tại địa phương, hoạt động của HĐND các cấp cũng ngày càng được đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn.

Lãnh đạo Quốc hội mong muốn, cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, lòng yêu nghề, dành niềm tin, tình cảm gắn bó đối với các cơ quan đại biểu của nhân dân; chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, hiệu quả để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; đóng góp ngày càng to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, HĐND hiệu lực, hiệu quả hơn, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân.

W-thach-thao-7-1.jpg
Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao giải C cho tác giả, nhóm tác giả.

Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, Quốc hội, HĐND các cấp sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương.

bo trương.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao giải khuyến khích cho các tác giả

"Các nhà báo sẽ có những tìm tòi, khám phá, sáng tạo mới để viết về Quốc hội và HĐND; tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa "ý Đảng" với "lòng dân", là diễn đàn để các tầng lớp nhân dân đóng góp tâm huyết, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự lan tỏa tích cực, cổ vũ tinh thần đoàn kết, khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo trong nhân dân để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc", ông Mẫn nói. 

W-thach-thao-3-1.jpg
Ban Tổ chức giải đã lựa chọn tôn vinh, trao bằng khen tặng 15 cơ quan, đơn vị có những đóng góp tích cực, góp phần vào thành công của giải.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ cũng trao các giải A, B, C, khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã phát động giải Diên Hồng lần thứ 3 – năm 2025. Theo đó, các tác phẩm tham dự giải được đăng tải, phát sóng từ ngày 6/12/2023 đến 5/11/2024.

Báo VietNamNet được trao giải C cho tác phẩm: Cuốn nhật ký 'bay nửa vòng Trái Đất' và cuộc gặp của Tổng thống Mỹ tại Nhà Quốc hội của tác giả Trần Văn Thường.
'Báo chí phải kiến tạo được dòng thông tin tích cực, chủ lưu'

'Báo chí phải kiến tạo được dòng thông tin tích cực, chủ lưu'

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, của các nền tảng truyền thông mới, truyền thông xã hội, hơn bao giờ hết, báo chí phải kiến tạo được dòng thông tin tích cực, chủ lưu.
10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023

10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023

Văn phòng Quốc hội vừa tổ chức bình chọn và công bố 10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023 nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024) và nhân dịp năm mới 2024.