Công cụ này sẽ cho phép người dùng thực hiện các tác vụ như thay đổi ánh sáng của cảnh quay từ giữa trưa cho đến hoàng hôn, hoặc tạo nhạc nền chỉ bằng cách nhập lời nhắc văn bản cho hệ thống. Các công cụ này thuộc hệ thống AI có tên Adobe Firefly mà công ty đã giới thiệu vào tháng trước.

Phần mềm biên tập video của Adobe đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình

Adobe đang trong cuộc đua AI tạo sinh được thúc đẩy bởi các ứng dụng của OpenAI và Stability AI có sự hậu thuẫn của Microsoft. Tuy nhiên, mới đây Getty Images đã khởi kiện Stability AI với cáo buộc công ty khởi nghiệp lạm dụng hình ảnh có bản quyền của Getty để huấn luyện hệ thống AI. Điều này đặt ra câu hỏi pháp lý về việc liệu các sản phẩm đầu ra của AI có thể được sử dụng trong lĩnh vực thương mại hay không.

Adobe, một trong những nhà cung cấp phần mềm lớn nhất dành cho nghệ sĩ sáng tạo hình ảnh và video, đã khẳng định sản phẩm đầu ra từ hệ thống Firefly của họ có cơ sở pháp lý an toàn để sử dụng cho mục đích thương mại.

Về công cụ biên tập video tích hợp AI, người dùng có thể yêu cầu hệ thống đọc kịch bản, sau đó tự động chia phân cảnh, thậm chí đề xuất một số cảnh quay dựng nháp (rough-cut) của câu chuyện.

Đối với lĩnh vực quảng cáo, hệ thống này bao gồm các tính năng quay cảnh, tạo nhạc nền và cảnh quan khác nhau tuỳ thuộc vào quốc gia quảng cáo hiển thị.

“Chỉ với một nút bấm, chúng ta có thể tạo ra 1.000 phiên bản ‘bản địa hoá’ của cùng một video”, Ivo Manolov, Phó Chủ tịch Adobe phụ trách dịch vụ âm thanh và video kỹ thuật số cho biết.

Hiện công ty đang thử nghiệm hệ thống và dự kiến phát hành công cụ video AI vào cuối năm nay.

Theo Reuters