Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết tại mùa giải năm nay, Liên hoan Phim Quốc tế ASEAN có 120 phim tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đăng ký tham gia. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia vào ngày 2/8 tới.

Nét mới của Liên hoan Phim Quốc tế ASEAN năm nay - AIFFA 2023 là Cuộc thi Phim Ngắn cho sinh viên các trường đại học với chủ đề: Mục tiêu Phát triển Bền Vững-Sustainable Development Goals (SDG). Tại lần tổ chức này, AIFFA 2023 sẽ trao 12 giải thưởng chính thức dành cho các nhà làm phim Đông Nam Á.

Trong số 5 thành viên của Hội đồng Giám khảo Liên hoan Phim Quốc tế ASEAN năm nay, có gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt Nam: đạo diễn-diễn viên Hồng Ánh. Các thành viên còn lại bao gồm: U-Wei Bin Haji Saari (Trưởng Ban Giám khảo-Malaysia), Ihsan Nurullah Kabil (Giám khảo Quốc tế-Thổ Nhĩ Kỳ), Viva Westi (Indonesia) và Effendee Mazlan (Malaysia).

Tại Liên hoan Phim Quốc tế ASEAN năm nay, Việt Nam có 2 đại diện góp mặt trong vòng tranh giải chính thức gồm "Memento Mori: Đất," đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ và phim “Đêm tối rực rỡ” của đạo diễn Aaron Toronto.

W-anhminhhoa-14.png
“Memento Mori: Đất” của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ

Trong đó, bộ phim “Memento Mori: Đất” của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ là bộ phim tâm lý, gia đình có chủ đề về các bệnh nhân ung thư cận tử, được công chiếu tại Việt Nam vào tháng 10/2022.

Liên hoan Phim Quốc tế ASEAN (AIFFA) được tổ chức hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2013. Sau đại dịch, phiên bản năm 2021 của Liên hoan Phim được thực hiện với hình thức trực tuyến ở quy mô nhỏ. Do đó, kỳ tổ chức lần thứ 6 của năm nay được kỳ vọng sẽ là sự trở lại rực rỡ, cả về quy mô lẫn chất lượng.

Nhóm PV