Theo đó, khách hàng chỉ cần nhập văn bản hoặc nói vào câu hỏi đặt tại thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động của Amazon và cửa sổ trò chuyện sẽ xuất hiện.

Hiện tại người dùng có thể đặt những truy vấn mang tính đàm thoại như “Sự khác biệt giữa giày chạy địa hình và đường bộ là gì?” hoặc so sánh giữa các loại máy pha cafe.

207b355dd0af9ba137f1b8a17632826f.jpeg
Gã khổng lồ bán lẻ cho hay, Rufus sử dụng danh mục sản phẩm, đánh giá và hỏi đáp của khách hàng, cũng như thông tin trên website để trả lời các câu hỏi.

“Rufus cải thiện trải nghiệm khách hàng khi họ có thể dễ dàng tìm và khám phá những sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu”, trích bài đăng của Amazon trên blog.

Gã khổng lồ bán lẻ cho hay, Rufus sử dụng danh mục sản phẩm, đánh giá và hỏi đáp của khách hàng, cũng như thông tin trên website để trả lời các câu hỏi.

Amazon cho biết họ đang thử nghiệm tính năng này với một nhóm nhỏ người dùng ở Mỹ và dự định sẽ triển khai tính năng này trên toàn quốc trong những tuần tới.

Giám đốc điều hành Andy Jassy cho biết công ty có kế hoạch kết hợp AI sáng tạo trên tất cả các hoạt động kinh doanh. 

Amazon đã tung ra nhiều công cụ và dịch vụ AI có tính sáng tạo trong những tháng gần đây, tận dụng cơn sốt do ChatGPT của OpenAI gây ra.

Công ty đã thử nghiệm các công cụ AI để trả lời câu hỏi của người mua hàng và tóm tắt đánh giá, cũng như tính năng AI để giúp người bán bên thứ ba viết danh sách.

Ngoài hoạt động kinh doanh bán lẻ, Amazon còn giới thiệu Q, một chatbot dành cho doanh nghiệp và Bedrock, một dịch vụ AI tổng quát dành cho khách hàng trên nền tảng đám mây.

(Theo CNBC)