Theo thông báo hôm 18/8 của Bộ Quốc phòng Anh, các lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu được "huấn luyện để sử dụng lô UAV mới có hơn 100 chiếc”. Các UAV mới được thiết kế để phục vụ nhiều nhiệm vụ khác nhau như xác định mục tiêu, dẫn đường cho pháo binh, hoạt động ban đêm...

UAV trở thành vũ khí quan trọng trong xung đột Nga - Ukraine. Ảnh: AP

“Anh duy trì cam kết hỗ trợ Ukraine, và đã chi 2,3 tỷ bảng Anh để hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong năm 2023. Các loại vũ khí và thiết bị bổ sung sẽ được chuyển giao trong những tháng tới. Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ dưới dạng nhân đạo và viện trợ kinh tế”, Sputnik dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Anh. 

Mỹ nói về các cuộc tấn công của Ukraine vào Crưm 

Chia sẻ với CNN hôm 18/8, các quan chức quân sự Mỹ cho rằng Ukraine nên từ bỏ tấn công vào bán đảo Crưm, để tập trung phá vỡ các phòng tuyến của Nga. Theo một quan chức, chiến lược tấn công này “khiến Nga bị ảnh hưởng một chút, nhưng không mang tính quyết định". 

Trong những tuần gần đây, Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công vào Crưm, báo đảo thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào Nga hồi năm 2014. Nga tuyên bố các cuộc tấn công vào Crưm là nỗ lực đánh lạc hướng khỏi những thất bại trên chiến trường của Ukraine.

Kể từ tháng 7, Ukraine đã tấn công cầu Crưm bằng thiết bị không người lái hải quân, UAV và tên lửa tầm xa. Tuần trước, lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào cây cầu, bắn hạ 20 UAV hướng tới các mục tiêu nằm sâu trong bán đảo Crưm.

Mỹ ước tính thương vong trong xung đột Nga - Ukraine 

Tờ New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên nhận định, số binh sĩ Nga-Ukraine thương vong kể từ đầu xung đột là gần 500.000 người. Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine, nói chỉ có bộ tổng tham mưu của nước này mới có thể tiết lộ thông tin thương vong. 

“Chúng tôi thực hiện mô hình chỉ có Bộ Tổng tham mưu mới có quyền lên tiếng về số thương binh, người mất tích, và tất nhiên là cả số người thiệt mạng trong cuộc xung đột này”, ông Podolyak nói.  

Hiện giới chức Nga và Ukraine chưa lên tiếng về thông tin của New York Times.