Binh sĩ Nga tại Ukraine. Ảnh: AP

Theo tờ The Hill, con số 824 binh sĩ Nga thương vong mỗi ngày trong tuần lễ vừa qua được Bộ Quốc phòng Anh đưa ra dựa trên số liệu thống kê hàng ngày do Bộ tổng tham mưu Ukraine cung cấp. Con số này cao gấp 4 lần những số liệu về thương vong được đưa trong tháng 6 và tháng 7 năm ngoái. 

Bộ Quốc phòng Anh kết luận: "Thương vong của Nga tăng có thể do hàng loạt yếu tố, gồm thiếu lực lượng được huấn luyện, thiếu phối hợp và thiếu các nguồn lực khác trên khắp mặt trận". 

Theo bản tin tình báo của Anh, tháng 2/2022 Nga hứng chịu tới 1.140 ca thương vong nhưng con số này đã giảm xuống chưa đầy 200 trường hợp mỗi ngày vào giữa năm 2022. 

Tuần trước, Ukraine báo cáo rằng có hơn 1.000 lính Nga tử trận trong một ngày giao tranh, nâng tổng số lính Nga tử trận lên hơn 133.000. Tờ Newsweek dẫn bản tin cập nhật ngày 12/2 của các lực lượng vũ trang Ukraine cho hay, Nga mất 13 xe tăng, 14 xe bọc thép và một máy bay, gần 900 quân nhân trong một ngày. Tuy nhiên, thông tin hiện chưa thể kiểm chứng độc lập. 

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine sẽ tròn một năm vào ngày 24/2 tới. Hôm qua (12/2), lãnh đạo nhóm quân sự tư nhân Wagner của Nga cho biết, lực lượng này đã giành quyền kiểm soát Krasna Hora, một thị trấn ở phía đông Ukraine, nơi chỉ cách khu vực then chốt là Bakhmut vài kilomet. 

Hãng tin AP dẫn lời các quan chức Ukraine cho biết, cuối tuần qua, quân Nga tiếp tục nã pháo vào các thành phố của Ukraine nhưng gặp khó khăn khi tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn. Thống đốc Dnipropetrovsk, ông Serhii Lysak cho biết, tại thành phố Nikopol, có một người thiệt mạng và một người khác bị thương do các cuộc pháo kích của Nga. Vụ pháo kích đã làm hư hại bốn tòa nhà dân cư, một trường dạy nghề và một cơ sở xử lý nước. 

Ở Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, một người bị thương khi sau khi 3 tên lửa S-300 bắn trúng một cơ sở hạ tầng trong đêm 12/2, Thống đốc vùng Kharkiv Oleh Syniehubov cho biết. Trong khi đó, quân đội Nga cho biết đã tấn công các xưởng lắp ráp xe bọc thép tại nhà máy sản xuất máy móc Malyshev trong thành phố.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đã thực hiện tổng cộng 12 đợt phóng tên lửa và 32 cuộc không kích trong 24 giờ qua cùng hơn 90 đợt pháo kích từ nhiều bệ phóng khác nhau.Các cuộc tấn công diễn ra khi các lực lượng Nga đẩy mạnh việc giành quyền kiểm soát ở trung tâm công nghiệp phía đông của Donbass, bao gồm các vùng Donetsk và Luhansk.

Nga hiện chưa bình luận gì về các thông tin mà Anh và Ukraine đưa ra. 

>> Đọc thêm tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet