Anh Lâm Ngọc Điệp (34 tuổi) là nhân vật trong bài viết "Con ngô nghê chẳng biết kêu đau, mẹ ngất xỉu không lo nổi viện phí". 

Anh Điệp được chẩn đoán bị bệnh tâm thần từ thuở nhỏ, đã 33 tuổi nhưng vẫn phải phụ thuộc vào cha mẹ. Tháng 12 năm 2022, anh bị ngã, dẫn đến gãy đầu trên xương đùi bên trái, phải mổ. Thế nhưng, khi nhận được phiếu yêu cầu đóng tạm ứng trước 10 triệu đồng để bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật, bà Nguyễn Thị Lượm Lớn áp lực đến mức ngất xỉu ngay tại phòng bệnh.

Ông Chủ buồn rầu nhìn con trai gặp bất hạnh.

Nhiều năm trước, họ đã phải bán nhà để chữa bệnh cho con mà không khỏi. Không còn nhà cửa, họ đi ở nhờ nhà ngoại. Thế nhưng, em gái của bà Lớn cũng bị tâm thần, thường xuyên mắng chửi, đuổi đánh. Họ đành dắt díu nhau ra vỉa hè trên đường Âu Dương Lân dựng tạm vài tấm bạt làm lều ngủ. 

Ông Lâm Văn Chủ (68 tuổi) làm bảo vệ ở phường 3, quận 8 (TP.HCM). Lương mỗi tháng được hơn 2 triệu đồng. Còn bà Lớn mở quầy trà đá nhỏ, bán thêm vài tấm vé số ở vỉa hè, thu nhập chẳng được là bao. Cuộc sống chắt chiu cũng chẳng đủ ăn. Vì vậy, họ chẳng thể nào lo nổi tiền viện phí.

Trước đó, Báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 46 triệu đồng để gia đình kịp thời điều trị cho anh Điệp.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, nhiều bạn đọc hảo tâm đã chung tay giúp đỡ. Trước Tết, để anh Điệp được sớm điều trị, Báo VietNamNet đã đóng số tiền 46.674.500 đồng vào viện phí. Mới đây, Báo VietNamNet đã chuyển tiếp đợt 2, số tiền 20.995.000 đồng. Tổng số tiền anh Điệp nhận được là 67.669.500 đồng.

Gia đình ông Chủ, bà Lớn vô cùng xúc động trước tình cảm của quý nhà hảo tâm. Thông qua Báo VietNamNet, ông bà gửi lời cảm ơn chân thành tới những trái tim ấm.