Anh Nguyễn Thiện Từ là nhân vật trong bài viết "Mẹ già 74 tuổi còng lưng gõ cửa từng nhà vay tiền chữa bệnh cho con trai". 

Khoảng đầu tháng 5, anh Từ bị đau ở bẹn phải. Đi khám, bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm tĩnh mạch bẹn, phải chuyển qua nhiều tuyến bệnh viện ở mổ. Tuy nhiên, hơn 2 tháng, anh cứ chuyển hết bệnh viện này đến bệnh viện khác nhưng vẫn chưa thể điều trị dứt điểm bệnh tình. Nơi đùi phải vẫn sưng to, nhiều dịch, vô cùng đau đớn, anh buộc phải nằm một chỗ trên giường bệnh.

Nhiều tháng nay, chỉ một mình bà Uyển già nua chăm sóc con trai nằm viện.

Từ ngày anh đổ bệnh, chỉ có người mẹ già 74 tuổi còng lưng lo liệu. Nhiều tháng nay, bà Uyển vừa phải đưa con trai đi khám và chữa trị ở khắp các bệnh viện tại Đồng Nai, lại vừa phải chạy đôn chạy đáo bất kể năng mưa đi vay tiền đóng viện phí. "Mệt mỏi lắm cô ạ", bà nhỏ giọng. 

Khi bác sĩ yêu cầu bà phải chuẩn bị số tiền 25 triệu đồng để đặt ống hút dịch cho anh Từ, bà nghẹn lòng chua xót. Trước đó, bà phải gõ cửa từng nhà trong xóm, hỏi vay 1-2 triệu, hoặc có khi chỉ vài trăm ngàn đồng, tích cóp để lo cho con. Ở quê người ta thương cho hoàn cảnh của mẹ con bà, nhưng cũng chẳng mấy dư dả để giúp thêm. 

Trong lúc túng quẫn, bà Uyển đã gửi đơn cầu cứu đến Báo VietNamNet, mong có thể làm cầu nối giúp gia đình bà gặp được những tấm lòng thơm thảo. May mắn, hoàn cảnh neo đơn tội nghiệp của mẹ con bà đã được nhiều người thương.

Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 46.071.500 đồng do bạn đọc ủng hộ tới bà Uyển để trang trải viện phí cho con trai. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ và trực tiếp động viên, giúp đỡ cho mẹ con bà. 

Bà Uyển chia sẻ: "Nếu không nhờ có sự giúp đỡ của Báo VietNamNet và bạn đọc, con trai tôi đã không thể tiếp tục chữa bệnh. Tôi không biết nói lời nào mới bày tỏ hết lòng biết ơn của mình, xin vô cùng cảm ơn!".

Bị ung thư di căn hỏng một mắt, bé trai gặp nhiều hiểm nguyMùng 1 Tết năm 2022, bên mắt trái của Thành Đạt bị sưng đỏ. Sinh sống ở quê nghèo, lại học ít, cha mẹ con chỉ nghĩ rằng bụi bay vào mắt nên chần chừ, vài ngày sau mới đưa đi khám, chẳng ngờ căn bệnh ung thư đã di căn.